QĐND Online - Trước khi về quê đón Trung thu cùng gia đình, tôi qua cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Công ty Cổ phần 22 (Tổng cục Hậu cần) để mua mấy hộp bánh về làm quà. Sau nụ cười đon đả chào khách, cô nhân viên trẻ nói với tôi giọng đầy tiếc nuối: “Tiếc quá anh ạ! Sản phẩm bánh trung thu của công ty em bán hết cả tuần nay rồi. Chỗ bánh kia cũng có người đặt hết rồi anh ạ! Nhiều khách quen mấy hôm nay gọi điện đặt hàng mà không có bán”.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần 22 cùng các tổ chức, cá nhân tặng quà cho các cháu thiếu nhi huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

 

Ngạc nhiên vì thấy dọc những vỉa hè lớn, vẫn thấy la liệt các quầy hàng xếp cả chồng bánh của những hãng nổi tiếng khác mà vắng bóng người mua, vậy mà sản phẩm của công ty lại hết trước “thời hạn”, tôi tìm gặp Đại tá Nguyễn Trọng Thiện, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần 22, vừa để chúc mừng, vừa tìm hiểu “bí quyết”. Trước thắc mắc của tôi, anh Thiện cười phấn khởi nói: “Thực ra bánh trung thu không phải là thế mạnh của công ty, chúng tôi chỉ xác định đây là hoạt động kinh doanh theo mùa vụ. Thương hiệu về thực phẩm của chúng tôi vẫn là sản phẩm lương khô và bánh quy. Tuy nhiên, do khai thác được nguồn nguyên liệu chất lượng, hợp lý, nguồn nhân công dồi dào nên những năm gần đây, công ty đã nghiên cứu, cho ra đời sản phẩm bánh trung thu, vừa để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, đồng thời, cũng là dịp để tri ân với khách hàng truyền thống”.

Tìm hiểu sâu về “bí quyết” kinh doanh, tôi được biết, sở dĩ sản phẩm bánh trung thu của Công ty Cổ phần 22 dễ tiêu thụ vì ngoài việc sử dụng nguồn nguyên liệu chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, công ty luôn làm tốt công tác giám sát sản xuất, giữ gìn vệ sinh nên bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người sử dụng. Những năm gần đây, trước thay đổi thị hiếu của khách hàng, công ty đã đầu tư thiết bị, cải tiến mẫu mã, thay đổi hình thức theo hướng ngày càng lịch sự, sang trọng, thẩm mỹ hơn. Dù nâng cao chất lượng, thay đổi mẫu mã, nhưng giá sản phẩm không hề tăng, phù hợp với thu nhập của người lao động, do đó, được đông đảo khách hàng ưa chuộng. Nói như Tổng giám đốc Nguyễn Trọng Thiện: “Nếu đủ sức sản xuất, chúng tôi tin tưởng rằng, sản phẩm ra đến đâu, có thể tiêu thụ hết đến đó. Ngoài lương khô, bánh trung thu của Công ty Cổ phần 22 đang trở thành một thương hiệu sản phẩm mới”.

Sau khi “tiết lộ” một số bí quyết về sản phẩm bánh trung thu, Đại tá Nguyễn Trọng Thiện kể cho tôi nghe về những hoạt động xã hội liên tiếp gần đây mà Công ty trực tiếp tham gia, hỗ trợ. Giọng anh trầm xuống khi nhắc đến các hoạt động gần đây mà anh đã trực tiếp tham gia. Cách đây vài ngày, Công ty đã cùng với Đài Phát thanh- Truyền hình Hà Nội và một số cơ quan, đơn vị khác tổ chức thăm, tặng hơn 160 suất quà cho các trẻ em ở Làng SOS (Hà Nội). Sau đó, tham gia tổ chức chương trình “Xứ sở thần tiên”, tặng quà cho trung thu co các cháu thiếu nhi ở thị trấn Đông Anh. “Đến thăm các cháu trẻ em ở làng SOS, trò chuyện với các mảnh đời chịu nhiều thiệt thòi, nhìn các cháu cười rạng rỡ khi nhận những hộp bánh trung thu, nhiều người không giấu được nước mắt. Từ đó, càng thấy ngoài trách nhiệm phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống cho người lao động, chúng tôi còn phải làm tốt hơn nữa trách nhiệm với xã hội, có nhiều hoạt động thiết thực hơn đối với những mảnh đời bất hạnh, thiệt thòi”, Đại tá Nguyễn Trọng Thiện chia sẻ.

Trước khi chào khách ra về, Đại tá Nguyễn Trọng Thiện chân tình chia sẻ: “Cũng như nhiều doanh nghiệp khác trong và ngoài quân đội, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần 22 vẫn còn không ít khó khăn trước mắt. Tuy vậy, công ty luôn xác định, cùng với việc đẩy mạnh sản xuất, mở rộng thị trường, những người lính thợ phải tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, chung tay cùng xã hội giúp đỡ, hỗ trợ những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, thiệt thòi. Đó vừa là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Quân đội, đồng thời cũng chính là cách để công ty thể hiện lòng tri ân đối với nhân dân, với các địa phương, những người đã luôn tin tưởng, giúp đỡ, ủng hộ công ty trong suốt thời gian qua”.

Nghe lời tâm sự chân thành của Đại tá Nguyễn Trọng Thiện, tôi thêm ấm lòng khi nghĩ về những trẻ em nghèo tay nâng niu những món quà trung thu trong mùa hội trăng rằm. Và thêm vững tin rằng,  Công ty Cổ phần 22 sẽ không ngừng phát triển, được đông đảo khách hàng trong và ngoài quân đội tin cậy, yêu mến.

Bài, ảnh: VĂN CHIỂN