Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 3 (thuộc Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh) phối hợp Đội 6, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hồ Chí Minh và Công an Phường 15, quận 10 kiểm tra đột xuất điểm kinh doanh chứa trữ hàng hóa tại địa chỉ phường 15, quận 10. 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 7.963 hộp thuốc tân dược, chưa qua sử dụng, không ghi xuất xứ, có tờ hướng dẫn sử dụng bằng tiếng nước ngoài, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Số lượng hàng hóa trên cũng không có tài liệu chất lượng kèm theo, không rõ tình trạng chất lượng, không có hóa đơn chứng từ để chứng minh nguồn gốc hàng hóa. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm là hơn 2,5 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
Lực lượng quản lý thị trường kiểm đếm hàng hóa vi phạm.
leftcenterrightdel
 Số lượng hàng hóa bị thu giữ.

Theo chủ cơ sở kinh doanh, toàn bộ hàng hóa là thuốc tân dược được mua thu gom, trôi nổi tại thị trường trong nước và khi mua không có hóa đơn chứng từ, không có tài liệu chất lượng kèm theo, không cùng một lô hàng nên không có cơ sở để kiểm nghiệm chất lượng. Lực lượng Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: KHÁNH GIANG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Pháp luật xem các tin, bài liên quan.