Kết quả, sau hai ngày tổ chức cao điểm vận động, đã có 5 người dân trên địa bàn xã Quảng Trực tự nguyện đến tổ công tác địa bàn của Đồn Biên phòng Đắk Dang giao nộp các loại vũ khí, vũ khí tự chế, vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ, gồm: 1 vũ khí quân dụng; 3 súng tự chế; 2 vũ khí thô sơ tự chế; 6 phụ tùng súng hơi.

leftcenterrightdel

Cán bộ Đồn Biên phòng Đắk Dang tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn không tàng trữ các loại vũ khí, vũ khí tự chế, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ. 

Đây là kết quả của việc thường xuyên duy trì công tác tuyên truyền lưu động, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho bà con của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đắk Dang.

leftcenterrightdel

Người dân xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cho Bộ đội Biên phòng. 

Bên cạnh đó, đồn cũng triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để nắm tình hình tàng trữ sử dụng vũ khí trong các hộ gia đình, từ đó tranh thủ sự giúp đỡ của các già làng, bon trưởng, người có uy tín trong cộng đồng để trực tiếp đến tuyên truyền cho người dân thấy được hành vi và tác hại của việc tàng trữ các loại vũ khí; vận động người dân tự giác giao nộp, ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: VĂN HOÀN