Công ty Cổ phần VNG cho biết đã phát hiện một tài khoản trên một diễn đàn trực tuyến nước ngoài tuyên bố 160 triệu Zing ID bị lộ thông tin vào tối 26-4. Vừa mới đây, phía VNG đã có thông tin chính thức vụ việc này.
Cụ thể, từ thời điểm phát hiện, đội ngũ kỹ sư của VNG đã bằng các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ và sự cảnh báo kịp thời của cộng đồng các chuyên gia an toàn thông tin Việt Nam đã nhận diện được động thái bất thường tương tự vụ việc xảy ra hồi năm 2015. (Vào năm 2015, VNG cũng đã ghi nhận việc 160 triệu Zing ID có nguy cơ bị rò rỉ và có thể ảnh hưởng tới một bộ phận tệp khách hàng của công ty).
“Công ty đã ngay lập tức triển khai các biện pháp tức thời như kiểm chứng thông tin, tăng cường bảo mật hệ thống, cũng như họp bàn chuẩn bị các giải pháp lâu dài để tìm ra gốc rễ cho vấn đề, trên tinh thần ưu tiên bảo vệ quyền lợi của tất cả các khách hàng”, phía VNG cho hay về vụ việc rò rỉ thông tin 160 triệu Zing ID trong mấy ngày qua.
 |
Giao diện truy cập Zing ID của VNG. (Ảnh chụp màn hình) |
Theo VNG, phạm vi người dùng bị tác động thực sự bởi sự cố này không lớn và không ảnh hưởng tới các sản phẩm khác của công ty. Hơn nữa, gần 99% số tài khoản Zing ID nói trên đã không phát sinh hoạt động nào trong hơn 1 năm trở lại đây.
VNG cam kết sẽ luôn đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho khách hàng, đồng thời sẽ giải quyết triệt để cho khách hàng nếu như có bất cứ vấn đề nào phát sinh và cũng rất mong người dùng sẽ phối hợp cùng VNG bảo vệ thông tin cá nhân của mình bằng những hướng dẫn cụ thể mà chúng tôi đã gửi tới người dùng khi sử dụng dịch vụ.
“Dù vậy, chúng tôi thực sự rất lấy làm tiếc và chân thành xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này", phía VNG cho biết. VNG cũng cho biết sẽ sớm cập nhật kết quả xử lý với giới truyền thông, báo chí.
THANH HẢI