Đây là công trình do Chi nhánh 716 làm chủ đầu tư, cùng với sự đóng góp của các đơn vị như Công ty 732, Công ty 78, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum, Biên phòng Kon Tum, Sư đoàn 10, Chi nhánh Viettel Kon Tum, với tổng mức đầu tư hơn 150 triệu đồng (trong đó Chi nhánh 716 hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng với 400 ngày công xây dựng). Công trình được khởi công xây dựng từ đầu tháng 11-2019, gồm các hạng mục như sân khấu ngoài trời, khán đài, sân vận động, trồng cây xanh xung quanh… Đây cũng là sân vận động và sân khấu ngoài trời đầu tiên được xây dựng tại xã biên giới Ia Dal. Công trình sẽ đáp ứng nhu cầu thi đấu, rèn luyện thể dục thể thao, giao lưu văn hóa, văn nghệ của người dân trên địa bàn xã.

leftcenterrightdel
Các đơn vị cắt băng khánh thành công trình sân vận động và sân khấu ngoài trời.

Trước khi tổ chức lễ bàn giao, các đơn vị trên đã tổ chức thi đấu giao hữu bóng đá, phối hợp biểu diễn văn hóa, văn nghệ với chủ đề “Tỏa sáng hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ” trong chiến đấu bảo vệ và giải phóng Tổ quốc, trong xây dựng Tổ quốc xã hội chủ nghĩa… để phục vụ bà con đồng bào các dân tộc trên địa bàn.

Trước đó, Chi nhánh 716 đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 5.915 lượt người, thăm tặng quà cho các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ khó khăn hơn 48 triệu đồng, đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Ngày vì người nghèo” với tổng số tiền 870 triệu đồng.

Những việc làm nghĩa tình thiết thực của cán bộ, công nhân, người lao động Chi nhánh 716, Binh đoàn 15 đã góp phần củng cố mối quan hệ, tình cảm sâu đậm quân dân trên vùng biên giới Bắc Tây Nguyên, tỏa sáng hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân...

Tin, ảnh: LÊ QUANG HỒI