Sự kiện này do Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) – Bộ Công Thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ (Công ty Rồng Đỏ) và nền tảng TMĐT Lazada Việt Nam triển khai hoạt động.
Trước đó, ngay từ đầu tháng 4, Cục XTTM đã làm việc và hỗ trợ các sàn TMĐT kết nối với các đơn vị sản xuất tại Hải Dương, liên kết với những doanh nghiệp thu mua với cơ sở vật chất bảo đảm cho hoạt động quản lý chất lượng. Trong đó, Lazada là đơn vị đầu tiên chính thức đưa vải thiều Thanh Hà lên nền tảng TMĐT.
 |
Lazada dự kiến sẽ phân phối vải thiều Thanh Hà với hình thức giao hàng nhanh trong 4 giờ đến tận tay người tiêu dùng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để bảo đảm tối đa sự tươi ngon và hương vị đặc trưng của loại đặc sản này.
|
Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, ông James Dong – Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam cho biết: “Tại Lazada, mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương kinh doanh hiệu quả trên thương mại điện tử. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Cục XTTM để cùng quảng bá và bán đặc sản vải Thanh Hà của tỉnh Hải Dương trên Lazada. Lazada dự kiến sẽ phân phối vải thiều Thanh Hà với hình thức giao hàng nhanh trong 4 giờ đến tận tay người tiêu dùng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để bảo đảm tối đa sự tươi ngon và hương vị đặc trưng của loại đặc sản này. Sau vải Thanh Hà, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Cục XTTM, cùng các đối tác và địa phương khác để đưa thêm nhiều đặc sản Việt Nam lên nền tảng thương mại điện tử Lazada. Qua đó, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng và mở thêm một kênh kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng Việt”.
 |
Vải Thanh Hà lên sàn thương mại điện tử từ 0 giờ ngày 14-5. |
Theo đó, kể từ 0 giờ 00 ngày 14-5, vải thiều Thanh Hà sẽ được mở bán trong “Gian hàng tỉnh Hải Dương trong khuôn khổ Chương trình cấp Quốc gia về XTTM” trên nền tảng Lazada với giá ưu đãi cùng chính sách hỗ trợ giao hàng hấp dẫn. Bên cạnh đó, Lazada cũng sẽ triển khai các hoạt động quảng bá sản phẩm tới hàng triệu người tiêu dùng.
Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ (Công ty Rồng Đỏ) là đơn vị đồng hành của chương trình. Rồng Đỏ vừa là đơn vị đầu mối thu mua, vừa trực tiếp hỗ trợ hậu cần vận chuyển, kho lạnh, đóng gói bảo đảm quy cách để đưa sản phẩm tươi đến tay người tiêu dùng với chất lượng tốt nhất.
Chia sẻ về sự kiện này, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục XTTM cho biết: Đưa sản phẩm nông sản lên sàn TMĐT là một nỗ lực lớn của các bên. Trên thực tế, Cục XTTM đã phối hợp với các sàn TMĐT kết nối với các chuỗi cung ứng, bảo đảm hệ thống hậu cần (kho bãi) đáp ứng yêu cầu kinh doanh trên TMĐT. Việc đưa nông sản lên sàn TMĐT tạo thêm một kênh phân phối bền vững cho sản phẩm tiềm năng của các địa phương. Bên cạnh đó, hoạt động này sẽ góp phần nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và đặc biệt khuyến khích tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
NGUYỄN THẢO