leftcenterrightdel
 Quang cảnh lễ ký kết.

ODC48 và ODC62 là hai mẫu đầu tiên trong loạt du thuyền hai thân vỏ nhôm do Công ty Odisea Yachts và ShipInvestigations Co. thiết kế được Tổng công ty Ba Son cùng Công ty July LLV Việt Nam hợp tác đóng mới với số lượng 3 chiếc (2 chiếc ODC48 và 1 chiếc ODC62) theo các quy tắc và quy định an toàn hàng hải quốc tế. Với thân vỏ làm bằng nhôm cùng với hệ thống động lực kết hợp giữa điện và sức gió, đây là loạt du thuyền tốc độ cao, thân thiện với môi trường, bắt kịp xu hướng hiện nay trên thế giới. Du thuyền ODC62 có chiều dài tổng thể 18,8m, chiều rộng 8,95m, mớn nước 0,72m, diện tích buồm 218m2, lượng dãn nước không tải 17,5 tấn. Với điều kiện thời tiết thuận lợi, tàu có thể đạt vận tốc tới 14 hải lý trên giờ. Thiết kế toàn bộ cụm lái có thể gập lên boong cho phép tàu hoạt động và neo đậu ngay cả ở những vùng nước nông nhất. Dự kiến, tàu đầu tiên trong loạt sẽ được hoàn thành vào giữa năm 2024.

leftcenterrightdel
Trao hoa chúc mừng lễ ký kết thành công.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Mai Quốc Trưởng cho biết: Buổi lễ ký kết thỏa thuận khung giữa Tổng công ty Ba Son và Công ty Odisea Catamarans đánh dấu viên gạch đầu tiên cho sự gắn bó của hai đơn vị cho chặng đường phát triển trong tương lai. Việc cùng nhau nỗ lực, hướng đến tầm nhìn dài hạn là rất cần thiết đối với hai đơn vị vào thời điểm này để khởi nguồn cho một mối quan hệ hợp tác lâu dài, cùng phát triển.

leftcenterrightdel
 Ảnh thiết kế du thuyền.
leftcenterrightdel
  Các đại biểu tham dự lễ ký kết.

Sự hợp tác giữa Tổng công ty Ba Son và Công ty Odisea Yachts sẽ đem đến luồng gió mới, hơi thở mới, mở ra cơ hội phát triển trong lĩnh vực đóng mới tàu nhôm xuất khẩu, từ đó đưa sản phẩm và thương hiệu của Ba Son ngày càng có chỗ đứng vững chắc trên trường quốc tế, góp phần xây dựng, phát triển nền công nghiệp quốc phòng Việt Nam hiện đại, lưỡng dụng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và phát triển kinh tế - xã hội.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.