Tổng công ty Ba Son có bề dày lịch sử lâu đời, tiềm năng cơ sở hạ tầng, bến bãi lớn, có khả năng gia công, tổ hợp các kết cấu siêu trường siêu trọng, cùng với vị trí là cảng biển quốc tế nước sâu, cầu cảng có khả năng chịu tải lớn, năng lực thi công có vị thế dẫn đầu cả nước. Các điều kiện đó đã mang đến thế mạnh cạnh tranh cho Tổng công ty Ba Son trong các thị trường dầu khí, kết cấu ngoài khơi và năng lượng tái tạo, điện gió.

leftcenterrightdel
Đại diện lãnh đạo hai bên ký kết biên bản ghi nhớ.
leftcenterrightdel
 Các đại biểu chụp ảnh chung và trao quà lưu niệm.

Chính vì vậy, Ba Son đã trở thành sự lựa chọn tin cậy để hợp tác toàn diện cho Tập đoàn Đại Dũng, đơn vị tiên phong, chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, chuyên cung cấp dịch vụ tổng thầu và sản phẩm kết cấu thép phục vụ công trình trọng điểm quốc gia và công trình quốc tế đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật cao, bảo đảm an toàn, chất lượng và tiến độ.   

leftcenterrightdel
 Quang cảnh lễ ký kết.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Mai Quốc Trưởng cho biết: Nhận thấy sự đồng hành trong chiến lược phát triển của hai đơn vị, cùng nhau đóng góp thế mạnh của mỗi bên nhằm hướng đến các dự án, các sản phẩm xuất khẩu mang tầm vóc quốc tế, nâng cao vị thế khối óc và bàn tay của những người kỹ sư Việt Nam, đặc biệt trong các thị trường dầu khí, kết cấu ngoài khơi và năng lượng tái tạo, điện gió. Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện giữa Tổng công ty Ba Son và Công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng Thương mại Đại Dũng ngày hôm nay, xem như là viên gạch đầu tiên cho quá trình phát triển dài hạn trong thời gian tới.

Thông qua việc ký kết thỏa thuận hợp tác này, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Ba Son tham gia các hoạt động kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, từ đó đưa sản phẩm và thương hiệu của Ba Son ngày càng có chỗ đứng vững chắc, góp phần xây dựng, phát triển nền công nghiệp quốc phòng Việt Nam hiện đại, lưỡng dụng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và phát triển kinh tế - xã hội.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.