Theo EVNHCMC, việc triển khai lắp đặt điện kế điện tử đo đếm từ xa sẽ được thực hiện theo từng khu vực và được thông báo khách hàng trước về thời gian dự kiến, cách thức triển khai và các tiện ích mang lại. Khách hàng không tốn chi phí và việc mua bán điện vẫn tiếp tục được thực hiện theo hợp đồng đã ký giữa khách hàng và ngành điện. Việc phát triển điện kế điện tử và hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa mang lại nhiều tiện ích, tiết kiệm chi phí và nguồn nhân lực. Điện kế điện tử đo đếm từ xa sẽ tự động ghi chỉ số hàng tháng và gửi thông tin, lượng điện năng tiêu thụ, hóa đơn tiền điện cho khách hàng qua tin nhắn SMS và email. Bên cạnh đó, thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVNHCMC trên điện thoại thông minh và trên trang website: www.cskh.evnhcmc.vn, khách hàng có thể theo dõi và nắm rõ tình hình sử dụng điện, điện năng tiêu thụ, hóa đơn tiền điện hàng tháng.

Quang cảnh hội nghị.

Trong thời gian tới, EVNHCMC tiếp tục thay thế bằng điện kế điện tử thu thập dữ liệu đo đếm tập trung từ xa cho khách hàng và phấn đấu đến năm 2022 đạt 100% điện kế trên lưới được thu thập dữ liệu đo đếm tập trung từ xa. Hiện nay, EVNHCMC đang cung cấp 19 loại hình dịch vụ về điện với tỷ lệ giao dịch trực tuyến cấp độ 4 đạt 97,45% trên tổng số 1.484.404 yêu cầu được tiếp nhận 10 tháng năm 2018. Riêng sản lượng điện tiết kiệm, trong 10 tháng năm 2018, tổng sản lượng điện tiết kiệm toàn thành phố đạt gần 340 triệu kWh, chiếm 1.66% điện thương phẩm.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA