Ngày 15-11, Backbase-công ty sáng tạo Nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) thông báo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) quyết định đầu tư chiến lược vào Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase.
Quyết định đầu tư này được triển khai với sự hỗ trợ triển khai từ SmartOSC-đơn vị cung cấp các giải pháp chuyển đổi số chất lượng cao, đối tác tại Việt Nam của Backbase. Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hiện đại hóa lấy khách hàng làm trung tâm của MSB, đẩy mạnh kỹ thuật số và mang đến những trải nghiệm liền mạch, thúc đẩy đổi mới tài chính tại Việt Nam.
 |
MSB hợp tác cùng Backbase và SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác. |
Thông qua việc áp dụng Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase, MSB đang hợp nhất các ứng dụng riêng lẻ vào một nền tảng duy nhất, toàn diện và hiệu quả nhất. Sự chuyển đổi chiến lược này cho phép nền tảng kỹ thuật số của MSB cung cấp trải nghiệm ngân hàng số liền mạch, toàn diện bằng cách xây dựng trên nền tảng này - từ việc đăng ký và giao dịch hằng ngày đến quản lý sản phẩm - tăng cường sự tương tác của khách hàng, đơn giản hóa các gói sản phẩm, đẩy nhanh việc phát triển các tính năng độc đáo và giảm thiểu chi phí phục vụ 5,4 triệu khách hàng bán lẻ và 100.000 khách hàng doanh nghiệp của MSB.
Ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng giám đốc MSB cho biết: MSB đang thúc đẩy nền tảng kỹ thuật số bằng cách kết hợp các thế mạnh của Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase. Bằng việc sử dụng nền tảng này, MSB sẽ hợp nhất, hiện đại hóa và ra mắt các kênh ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp trên một nền tảng duy nhất trong vòng 12 tháng tới, đạt được tốc độ, sự linh hoạt và khả năng kiểm soát cần thiết để mở rộng trải nghiệm khác biệt của khách hàng.
Khoản đầu tư này nhằm giảm tỷ lệ chi phí trên thu nhập của MSB xuống 8%, giảm chi phí phục vụ xuống 30% thông qua hành trình từ đăng ký đến sử dụng mà không gặp trở ngại và tăng điểm hài lòng của khách hàng lên 93 đối với dịch vụ ngân hàng bán lẻ và 85 điểm cho dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp.
Với khoản đầu tư này, MSB đặt mục tiêu cải thiện các chỉ số hiệu suất chính phù hợp với kế hoạch chiến lược 5 năm của mình, bao gồm tăng lượng khách hàng đa kênh lên 10-20% thông qua các hành trình kỹ thuật số hóa toàn diện, tăng số lượng khách hàng hoạt động kỹ thuật số lên 20% cho ngân hàng bán lẻ và 23% cho ngân hàng doanh nghiệp, và đảm bảo 60% khách hàng bán lẻ và 40% khách hàng doanh nghiệp được tiếp cận qua kênh kỹ thuật số.
Tin, ảnh: KHÁNH AN
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.
Trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội về giải pháp ổn định thị trường ngoại hối, đặc biệt là về tỷ giá, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, việc giảm lãi suất sẽ tác động đến tỷ giá, do vậy, trong thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phải cân bằng giữa việc giảm lãi suất để hỗ trợ người dân và việc điều hành tỷ giá.
Chiều 20-9, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp tín dụng ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng chủ trì hội nghị; đồng chủ trì Hội nghị có Phó thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú.