Chuyến bay khởi hành từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh vào chiều 20-8. Theo cảm nhận của hành khách trên chuyến bay, Boeing 787-10 có chiều dài và rộng hơn so với phiên bản Boeing 787-9, số ghế trên máy bay cũng được bố trí nhiều để tăng năng lực vận tải và giảm chi phí vận hành trên cùng một đường bay. Hệ thống ánh sáng, độ ẩm không khí và áp suất đem lại cảm giác dễ chịu cho hành khách. Nhiều hành khách cảm thấy háo hức khi là người đầu tiên trải nghiệm dòng máy bay thương mại hiện đại và mới nhất thế giới dù giá vé dành cho hạng phổ thông tương đương với các dòng máy bay khác của Vietnam Airlines trên cùng chặng Hà Nội-TP Hồ Chí Minh.

Khả năng giảm tiếng ồn của Boeing 787-10 đã được cải thiện rất nhiều so với các loại máy bay khác. Tiếng ồn bên tai đã giảm đáng kể, giúp hành khách cảm thấy thoải mái. Thay vì sử dụng các tấm che cửa sổ bằng nhựa, mỗi cửa sổ trên Boeing 787-10 lớn hơn và sử dụng một tấm kính thông minh dựa trên công nghệ chống chói. Khách có thể điều chỉnh độ mờ cửa sổ tùy theo nhu cầu ánh sáng, tầm nhìn, qua đó giảm thiểu hiện tượng chói, lóa trong cabin và vẫn duy trì tầm nhìn ra bên ngoài.

Máy bay Boeing 787-10 đón khách tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay thương mại đầu tiên của Boeing 787-10 mang số hiệu VN249 đã vận chuyển 367 khách, số ghế trên máy bay được lấp đầy 100%. Dự kiến, hãng sẽ bắt đầu khai thác các chuyến bay quốc tế từ Việt Nam đi Hàn Quốc vào tháng 9-2019.

Vietnam Airlines sẽ nhận tổng cộng 8 chiếc Boeing 787-10 Dreamliner từ nay đến năm 2020 theo hợp đồng thuê mua máy bay, đánh dấu bước tiến mới của hãng trong chiến lược phát triển đội máy bay thân rộng hiện đại. Với việc tiếp nhận chiếc Boeing 787-10 đầu tiên vào ngày 16-8, Vietnam Airlines trở thành hãng thứ 4 tại châu Á, hãng thứ 5 trên thế giới nhận máy bay Boeing 787-10 và là một trong 5 hãng hàng không tại châu Á khai thác đồng thời cả hai dòng máy bay hiện đại nhất Boeing 787-9 và 787-10.

Boeing 787-10 chở được nhiều hành khách, hàng hóa hơn 15% so với Boeing 787- 9. Ngoài ra, chiếc máy bay thế hệ mới còn đặc biệt thân thiện với môi trường nhờ tích hợp công nghệ tiên tiến giúp giảm 25% nhiên liệu tính trên mỗi ghế và khí thải so với các dòng máy bay thế hệ trước. Máy bay có chi phí vận hành trên mỗi ghế ngồi tối ưu, giúp tạo ra ưu thế cạnh tranh vượt trội cho Vietnam Airlines. "Siêu máy bay" này là thành viên trẻ nhất trong đội máy bay thân rộng thế hệ mới của Vietnam Airlines, giúp hãng đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại không ngừng tăng cao trên đường bay nội địa giữa Hà Nội-TP Hồ Chí Minh và các đường bay quốc tế trọng điểm.

Được biết, Vietnam Airlines hiện đang khai thác hơn 95 đường bay tới 22 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế với tổng cộng trên 400 chuyến bay mỗi ngày.

Tin, ảnh: MẠNH HƯNG