Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết: Tính đến nay, trên địa bàn thành phố có khoảng 960 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, với trên 320 doanh nghiệp có hệ thống sản xuất và sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực cung ứng vào mạng lưới sản xuất của các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam và thế giới.

leftcenterrightdel

Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại lễ khai mạc. 

leftcenterrightdel

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội 2023. 

Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội năm 2023 cùng với những hoạt động xúc tiến khác góp phần khơi thông dòng chảy hàng hóa trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước” - Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Hội chợ năm nay quy tụ hơn 250 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, chế biến, chế tạo, đặc biệt có gần 40 hãng mua hàng đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam…tham gia theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, với tổng số lượng nhu cầu tìm nhà cung cấp tại Việt Nam là gần 100 đơn vị. Đây là hội chợ quy mô lớn về ngành công nghiệp hỗ trợ, được thành phố tổ chức thường niên từ năm 2017 đến nay.


leftcenterrightdel
Khách hàng tham quan, tìm hiểu sản phẩm trưng bày tại hội chợ. 

 Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại hội chợ đều là các sản phẩm có chất lượng, tính cạnh tranh cao, nằm trong các ngành lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ then chốt như linh kiện, phụ tùng; công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành công nghiệp công nghệ cao.

Hội chợ giúp cho các cuộc giao thương có thể nhanh chóng thiết lập thành các hợp đồng giao dịch. Tổng số phiên giao thương theo lịch hẹn trước cho mỗi doanh nghiệp là 10 phiên/ngày.

Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2023 sẽ kéo dài đến hết ngày 25-8.

Tin, ảnh: DIỆU HUYỀN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.