Theo đó, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào ở ngưỡng 60,8 triệu đồng/ lượng; giá vàng bán ra ở ngưỡng 61,6 triệu đồng/ lượng. Tại DOJI Hà Nội giá vàng mua vào đang ở mức ở 60,9 triệu đồng/ lượng; giá vàng bán ra ở mức 61,5 triệu đồng/ lượng.
Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn SJC tại thị trường Hà Nội và Đà Nẵng đang niêm yết giá vàng ở ngưỡng 60,9 triệu đồng/ lượng mua vào; 61,62 triệu đồng/ lượng bán ra. Trong khi đó, tại SJC Hồ Chí Minh giá vàng đang giao dịch ở ngưỡng 60,9 triệu đồng/ lượng mua vào; 61,6 triệu đồng/ lượng bán ra.
 |
Giá vàng trong nước chiều 23-12 được điều chỉnh tăng từ 50 nghìn đồng/ lượng đến 200 nghìn đồng/ lượng. Ảnh minh họa: TTXVN. |
Cùng thời điểm, Phú Quý SJC điều chỉnh giá vàng tăng 120 nghìn đồng/ lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Theo đó, tại Phú Quý SJC, giá vàng mua vào đang được niêm yết ở mức 61,02 triệu đồng/ lượng và 61,57 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.
Có chung diễn biến tăng, giá vàng tại PNJ được điều chỉnh tăng 150 nghìn đồng/ lượng ở cả hai chiều mua và bán. Cụ thể, tại PNJ Hà Nội và PNJ Hồ Chí Minh giá vàng đang được niêm yết ở ngưỡng 52,1 triệu đồng/ lượng mua vào và 52,9 triệu đồng/ lượng bán ra.
Tại thị trường thế giới, giá vàng rạng sáng ngày 23-12 tiếp tục dao động ổn định quanh ngưỡng 1.800 USD/ ounce với việc tâm lý người tiêu dùng được cải thiện, ít ảnh hưởng đến kim loại quý trong bối cảnh giao dịch trước kỳ nghỉ lễ cũng đang trở nên thưa thớt hơn. Đến 17 giờ chiều 23-12 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới trên goldprice được điều chỉnh tăng nhẹ. Hiện, vàng giao dịch ở ngưỡng 1.808,79 USD/ ounce (ghi nhận mức tăng 0,23%).
Cùng với những lo ngại về lạm phát, lo ngại về Covid-19 đã giảm bất chấp những thông tin về chỉ số giá tiêu dùng tiếp tục gia tăng và sự xuất hiện của biến chủng mới Omicron. Những diễn biến này khiến giá vàng có tăng nhưng không đáng kể do tâm lý tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn trong vàng không còn là ưu tiên đối với nhà đầu tư.
Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng khối lượng giao dịch trên thị trường tài chính là khá thấp do kỳ nghỉ lễ Giáng sinh đang đến gần. Bước sang năm 2022, cả niềm tin và chi tiêu của người tiêu dùng sẽ tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn do giá cả tăng cao và đại dịch bùng phát trở lại. Do đó, nhiều dự báo cho rằng, kim loại quý này có thể sẽ leo lên mức cao mới trong năm 2022.
TRẦN YẾN