Theo ghi nhận vào chiều nay (9-6), giá vàng trên thị trường trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng: 74,98 triệu đồng/lượng mua vào, 76,98 triệu đồng/lượng bán ra (bằng giá hôm qua ở cả 2 chiều).

Vàng SJC Phú Quý: 75,5 triệu đồng/lượng mua vào, 76,98 triệu đồng/lượng bán ra (bằng giá hôm qua ở cả 2 chiều).

leftcenterrightdel

 Giá vàng hôm nay (9-6): "Bất động". Ảnh minh họa: suckhoedoisong.vn

Vàng DOJI tại Hà Nội và DOJI tại TP Hồ Chí Minh: 74,98 triệu đồng/lượng mua vào, 76,98 triệu đồng/lượng bán ra (bằng giá hôm qua ở cả 2 chiều).

Giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 75,5 triệu đồng/lượng mua vào, 76,98 triệu đồng/lượng bán ra (bằng giá hôm qua ở cả 2 chiều). Vàng nhẫn tròn trơn được doanh nghiệp giao dịch ở mức 73,38 triệu đồng/lượng mua vào, 74,68 triệu đồng/lượng bán ra (bằng giá hôm qua ở cả 2 chiều).

Vàng nhẫn PNJ tại TP Hồ Chí Minh và vàng nhẫn PNJ tại Hà Nội: 72,6 triệu đồng/lượng mua vào, giữ nguyên mức giao dịch 74,3 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay (9-6) “lặng sóng” ở tất cả các thương hiệu vàng. Mức giao dịch các thương hiệu vàng gần 77 triệu đồng/lượng bán ra. 

Giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới chiều nay 9-6 đứng ở mức 2.293,9 USD/ounce. Giá vàng tương lai đứng ở mức 2.311,2 USD/ounce.

Nhìn về xu hướng giá vàng, các nhà đầu tư lo ngại thị trường việc làm mạnh mẽ của Mỹ sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) không giảm lãi suất trong ngắn hạn. Vàng là tài sản không có lãi suất, vì vậy môi trường lãi suất cao sẽ không có lợi cho vàng.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) dừng mua ròng vàng trong tháng 5 đã tác động đáng kể đến thị trường vàng. Một số nhà phân tích và chuyên gia cho biết, động thái dừng mua vàng của PBoC sau 18 tháng liên tiếp mua tích trữ làm mất đi một trụ cột giúp giá vàng tăng lên các mức cao kỷ lục.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, 1 tháng dừng mua không nói lên xu hướng. Nếu PBoC dừng mua vàng trong 2 hoặc 3 tháng thì đó lại là một câu chuyện khác. PBoC có lẽ đang cố gắng giao dịch vàng thông minh hơn, vì nếu cứ mua liên tục mỗi tháng, giá sẽ tăng lên, điều đó không tốt cho mục đích mua vàng để dự trữ.

VIỆT VƯƠNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.