Theo đó, giá vàng SJC tại DOJI Hà Nội đang giao dịch quanh ngưỡng 73,25 triệu đồng/lượng mua vào, 75,75 triệu đồng/lượng bán ra (tăng 500 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều).

Giá vàng hôm nay tại DOJI TP Hồ Chí Minh đứng ngưỡng mua vào, bán ra tương tự như tại DOJI Hà Nội.

Tập đoàn Vàng Bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 73,4 - 75,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 700 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 600 nghìn đồng/lượng bán ra so với chốt phiên hôm qua.

leftcenterrightdel

Giá vàng hôm nay (chiều 12-1): Vàng trong nước tiếp đà tăng. Ảnh minh họa: TTXVN 

Trước đó, giá vàng thế giới giảm trong phiên 11-1 xuống mức thấp của một tháng do đồng USD mạnh lên sau số liệu lạm phát “nóng” hơn dự kiến. Trong khi đó những bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã làm dấy lên lo ngại về việc lãi suất cao có thể không thay đổi sau tháng 3-2024.

Khoảng 2 giờ 30 phút sáng ngày 12-1 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 2.024,99 USD/ounce, sau khi tăng tới 0,8% trước khi có dữ liệu lạm phát. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,4% xuống 2.019,20 USD/ounce.

Chỉ số đồng USD tiếp tục tăng sau số liệu cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ tăng cao hơn dự kiến trong tháng 12-2023, điều có thể làm Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất vào tháng 3-2024.

Nhà phân tích kim loại độc lập có trụ sở tại New York, Tai Wong cho biết giá vàng chỉ đang giảm nhẹ.

Sự suy yếu của đồng đô la Mỹ đã giúp đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục trong tháng cuối cùng của năm 2023. Trong khi vàng vẫn ở mức hơn 2.000 USD/ounce, các nhà phân tích tiền tệ tại HSBC đang cảnh báo các nhà đầu tư rằng mức này có thể không giữ được trong năm mới.

Mặc dù vàng đã cố gắng giữ vững vị thế của mình trong hai tuần đầu năm 2024, HSBC lưu ý rằng nhóm kim loại quý của họ nhận thấy thị trường đang quá căng thẳng và dự kiến sẽ giảm do giá cao hơn gây thiệt hại cho nhu cầu vật chất, gây áp lực lên doanh số bán trang sức và vàng thỏi.

Đồng thời, các nhà phân tích tiền tệ của ngân hàng dự kiến sẽ thấy động lực mới của đồng đô la Mỹ, điều này cũng sẽ gây áp lực lên giá cả. Động lực lớn nhất cho đồng bạc xanh vẫn là chính sách tiền tệ hạn chế của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

HẢI YẾN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.