Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc gồm 5 nhà sản xuất đã giới thiệu các sản phẩm thế mạnh trong lĩnh vực: Mỹ phẩm; hóa mỹ phẩm; thực phẩm và vật tư tiêu hao y tế. Tại sự kiện lần này, mỗi nhà cung cấp Hàn Quốc được sắp xếp làm việc với 3-4 doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu nhập khẩu hàng hóa. Tất cả các doanh nghiệp Hàn Quốc đều rất hài lòng về các đối tác Việt Nam tiềm năng được sắp xếp.

leftcenterrightdel
 Hoạt động giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp từ thành phố Gwangju, Hàn Quốc với doanh nghiệp Việt Nam.

 

Bà Lee Dahye, Quản lý của Công ty TNHH Unique Medicare-chuyên sản xuất các sản phẩm mỹ phẩm chia sẻ: “Chúng tôi đã làm việc với 1 doanh nghiệp Việt Nam rất có chuyên môn trong lĩnh vực nhập khẩu và phát triển mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam. Các buổi giao thương trực tuyến như thế này do KOTRA  Hanoi tổ chức là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc, bởi hầu hết các DN Hàn Quốc có quy mô vừa và nhỏ, chưa từng xuất khẩu ra nước ngoài và rất khó khăn trong việc việc tìm kiếm thông tin đối tác nước ngoài”.

Bà Vũ Trần Thúy Hồng, Giám đốc Công ty TNHH HOVU Việt Nam đánh giá cao cơ hội giao thương trực tuyến giúp cho doanh nghiệp phát triển tốt hơn nữa trong giai đoạn này. Bà Hồng bày tỏ: “Bên cạnh việc được sắp xếp làm việc với các doanh nghiệp uy tín Hàn Quốc, doanh nghiệp còn được hỗ trợ phiên dịch Việt-Hàn miễn phí. Chúng tôi đã mở rộng được tệp đối tác Hàn Quốc để đạt được hiệu quả trong bán hàng”.

Giao thương trực tuyến vẫn là phương thức được KOTRA Hanoi áp dụng triệt để nhằm tăng cường các hoạt động thương mại giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Trung tâm Kỹ thuật số-K- STUDIO của KOTRA Hanoi không ngừng sản xuất các video giới thiệu chi tiết doanh nghiệp và sản phẩm Hàn Quốc giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp nhập hàng có cơ hội tiếp cận nhanh chóng. Bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng văn phòng KOTRA Hanoi cho biết: “Tính đến giữa tháng 9, KOTRA Hanoi đã thực hiện được 58 sự kiện giao thương trực tuyến kết nối cho 850 doanh nghiệp Hàn Quốc với gần 900 nhà nhập khẩu Việt Nam. Năm 2022 chúng tôi sẽ thực hiện 75-80 sự kiện giao thương tạo cơ hội hợp tác cho 1.300 doanh nghiệp Hàn Quốc và hơn 1.200 doanh nghiệp Việt Nam, góp phần đưa kim ngạch thương mại giữa hai quốc gia có thể cán đích 100 tỷ USD trong năm nay”. 

Tin, ảnh: KHÁNH AN