Năm 2022 đánh dấu sự kiện quan trọng kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Trong suốt những năm qua, hai nước đã không ngừng tăng cường sự hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực và đạt được nhiều thành tựu to lớn. Hàn Quốc và Việt Nam đã trở thành đối tác chiến lược của nhau. Việt Nam luôn là đối tác trọng tâm và ưu tiên hàng đầu trong chính sách hướng Nam mới của Chính phủ Hàn Quốc.

leftcenterrightdel

 Bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng văn phòng KOTRA Hanoi chia sẻ về hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.

Năm 2022, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hanoi) sẽ kết nối hơn 1.300 doanh nghiệp Hàn Quốc với hơn 1.000 nhà mua hàng của Việt Nam thông qua 80 sự kiện giao thương dưới hai hình thức trực tiếp và trực tuyến. “Vào tháng 10 tới đây KOTRA sẽ tổ chức sự kiện quy mô quốc tế - Triển lãm Thương hiệu và Giải trí Hàn Quốc tại Hà Nội - KBEE 2022 nhằm tăng cường hơn nữa các hoạt động giao thương giữa hai nước, nhanh chóng đưa kim ngạch thương mại đạt con số 100 tỷ USD có thể cán đích trong năm nay”- bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng văn phòng KOTRA Hanoi cho biết.

Vừa qua, KOTRA Hanoi tổ chức kết nối 25 doanh nghiệp uy tín từ thành phố Incheon, Hàn Quốc có cuộc giao thương trực tiếp với gần 100 nhà nhập khẩu Việt Nam. Theo đó, 166 cuộc giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp hai bên đã diễn ra. Thành phố Incheon với thế mạnh là nơi tập trung nhiều tổ hợp sản xuất công nghiệp trọng điểm. Đoàn doanh nghiệp lần này đã mang đến trưng bày và giới thiệu nhiều sản phẩm rất đa dạng, phong phú từ mỹ phẩm-thiết bị làm đẹp, thực phẩm ăn liền; đồ dùng gia đình thông minh; sản phẩm giáo dục tăng cường khả năng tư duy học và chơi cho trẻ; dụng cụ y tế; thiết bị điện tử; đến các thiết bị công nghiệp và vật liệu xây dựng.

leftcenterrightdel
Quang cảnh cuộc giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp thành phố Incheon. 

Sau hai năm gián đoạn di chuyển vì đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp Hàn Quốc lần này kỳ vọng tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại để thúc đẩy hoạt động xuất, nhập khẩu. Ông Kim Yo Keun, Giám đốc Công ty TNHH Prime, chuyên sản xuất máy rửa bát cho biết: “Thị trường Việt Nam vẫn là thị trường tiềm năng mang đến nhiều cơ hội phát triển đối với doanh nghiệp Hàn Quốc. Công ty đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu của Việt Nam về máy rửa bát. Hiện giá trị xuất khẩu của công ty đến thị trường Việt Nam là 300 triệu won/năm”.

Ông Phạm Ngọc Bá, Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông VIC Việt-Hàn đánh giá cao vai trò xúc tiến thương mại và mong muốn tìm được các đối tác Hàn Quốc tiềm năng ngay tại sự kiện này. Ông bày tỏ: “Hai năm qua các doanh nghiệp đã gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh, hoạt động xúc tiến thương mại thông qua các cuộc giao thương trực tiếp sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhanh chóng tìm kiếm được nguồn hàng cũng như đối tác tin cậy”.

Tin, ảnh: KHÁNH AN