Ngày 5-1, thông tin từ Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, hệ thống bán lẻ của đơn vị triển khai chương trình “Đồng hành cùng nông dân” đẩy mạnh tiêu thụ trái thanh long tại các địa phương.
Dự kiến, thời gian đầu áp dụng chương trình, hệ thống các siêu thị GO!/Big C, Tops Market, go!… của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 20 tấn thanh long/tuần và sẽ nâng dần sản lượng tiêu thụ căn cứ vào sức mua đang tăng dịp cuối năm Tân Sửu.
Thanh long được Central Retail thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và hợp tác xã và vận chuyển đến các hệ thống phân phối bảo đảm chất lượng tươi ngon. Dịp này, để nâng tầm thương hiệu cho thanh long, hệ thống bán lẻ của Central Retail còn chế biến các món đồ ăn, thức uống từ trái thanh long như: Bánh mì thanh long, thạch thanh long, sinh tố thanh long, nước ép thanh long... được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng.
 |
Thanh long chất lượng cao được giới thiệu tại hệ thống bán lẻ của Central Retail. |
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi triển khai chương trình này nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng cả nước chung tay, đồng hành cùng người nông dân trồng thanh long, trong bối cảnh Tết Nguyên đán sắp đến. Qua đó, góp phần ổn định đời sống người nông dân giảm bớt thiệt hại khi xuất khẩu thanh long gặp khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch”.
Tin, ảnh: THANH TÂN
QĐND Online – Ngày 4-6, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã đóng góp 10 tỷ đồng để hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ nhằm đẩy nhanh chương trình tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.
Xuất phát từ thực tế thanh long sản xuất theo quy trình truyền thống năng suất không cao, đầu ra không ổn định, giá cả phụ thuộc hoàn toàn vào thương lái khiến người nông dân gặp gặp khó khăn thậm chí thua lỗ. Hợp tác xã Nông nghiệp dịch vụ thương mại thanh long Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) đã chuyển sang sản xuất hữu cơ và kết nối với đối tác mở đường cho thanh long ruột đỏ vào các thị trường Nhật Bản, Australia.