Đây là thông tin được Công ty Informa Markets Việt Nam đưa ra tại cuộc họp giới thiệu về Triển lãm, diễn ra sáng 24-10, tại Hà Nội.
Triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023 sẽ chào đón 113 nhà trưng bày đến từ hơn 13 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Đức, Tây Ban Nha, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan...và nhiều thương hiệu Việt Nam khác. Với diện tích 6.800 m2, triển lãm sẽ thu hút hơn 6.500 khách tham quan chuyên ngành.
Nhờ việc mở cửa và thúc đẩy du lịch, thị trường thực phẩm, đồ uống và lưu trú Việt Nam đang khởi sắc với những dấu hiệu tích cực. Doanh thu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao gần 610 nghìn tỷ, dự báo tăng trưởng 18% trong năm 2023 và đạt giá trị gần 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026 (Báo cáo Thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022). Cùng với đó, việc tham gia tích cực vào các hiệp định thương mại tự do đang phát huy tác động rất lớn với quan hệ song phương giữa các quốc gia thành viên, đặc biệt là trong hoạt động xuất, nhập khẩu và đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm, kinh doanh nhà hàng, dịch vụ lưu trú.
 |
Triển lãm Quốc tế lần thứ hai về Thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ tại Việt Nam diễn ra từ 21 tới 23-11. |
Theo chia sẻ của ông BT Tee, Tổng giám đốc Informa Markets Việt Nam: Việt Nam nổi tiếng với nền ẩm thực đặc sắc, bên cạnh đó, ẩm thực quốc tế vẫn luôn được đón nhận rộng rãi trên thị trường Việt Nam, khi mang sức ảnh hưởng không hề nhỏ đến thị hiếu của gần 100 triệu người tiêu dùng Việt. Đây được xem là tiềm năng phát triển lớn cho các doanh nghiệp quốc tế.
“Không chỉ mang đến trải nghiệm thú vị, cập nhật những sản phẩm cùng xu hướng ẩm thực, kinh doanh nhà hàng, khách sạn mới nhất, Food & Hotel Hanoi 2023 còn là nơi gặp gỡ, kết nối của rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống để cùng nhau chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và tạo cơ hội hợp tác, phát triển”, ông BT Tee chia sẻ.
Tin, ảnh: KHÁNH AN
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.