QĐND - Đã hơn 10 năm kể từ khi thành lập đến nay, Trung tâm dạy nghề và dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện tốt chức năng của mình và trở thành địa chỉ tin cậy, cầu nối giữa người lao động với người sử dụng lao động. Với mục tiêu là tận dụng những cơ hội việc làm tốt nhất cho người lao động, trung tâm hướng công tác dạy nghề và giới thiệu việc làm vào những lĩnh vực ngành nghề thế mạnh có nhu cầu tuyển dụng lao động lớn trên địa bàn như: Thủy sản, du lịch-dịch vụ, tin học, ngoại ngữ… Đồng thời, còn liên kết đào tạo các lớp trung cấp nghề thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng, chuyển giao khoa học kỹ thuật trong nông - lâm - ngư nghiệp, điện tử - tin học cho người lao động đang làm việc trên địa bàn và tổ chức liên kết bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho các đối tượng có nhu cầu.

Hiện nay, trung tâm có hệ thống phòng học, phòng thực hành khang trang với các trang thiết bị hiện đại và có chỗ ở nội trú miễn phí cho học viên ở xa. Bên cạnh đó, Trung tâm còn chú ý xây dựng một đội ngũ giáo viên, cán bộ, công nhân viên năng động, nhiệt tình, giỏi về chuyên môn, trình độ. Hằng năm, trung tâm có thể đào tạo nghề từ 500 đến 600 học viên, bồi dưỡng nghề cho 200 người, tư vấn giới thiệu việc làm cho khoảng 200 đến 2.500 lao động có nhu cầu. Tỷ lệ người lao động sau khi được đào tạo, tư vấn, giới thiệu có việc làm và thu nhập ổn định ngày càng cao, hiện nay đạt khoảng 70%. Tất cả học viên được đào tạo nghề tại trung tâm đều được giới thiệu việc làm miễn phí.

Phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của thanh niên đất mỏ, tập thể cán bộ công nhân viên Trung tâm đã và đang là một trong những trung tâm mạnh về dạy nghề và dịch vụ việc làm ở Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung.

Thanh Huyền