Điểm sáng thi đua 2016

Với phương châm “Trao nụ cười - Nhận niềm tin”, mỗi cá nhân điển hình xuất sắc được vinh danh đều là những người làm việc trực tiếp, luôn tìm ra hướng đi mới trong công việc, sáng tạo, dấn thân vì công việc. Mỗi người là đại diện một lĩnh vực cụ thể và trở thành thông điệp sống lan tỏa tới từng thành viên trong Tập đoàn VNPT.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó tổng giám đốc Tập đoàn VNPT Tô Mạnh Cường đã thay mặt lãnh đạo tập đoàn, ghi nhận, chúc mừng các đồng chí đã được tôn vinh lần này. Đồng chí cho biết, cách đây hơn một năm, khi bắt đầu chính thức hoạt động theo mô hình mới theo Quyết định 888 của Thủ tướng Chính phủ, tập đoàn đứng trước rất nhiều thách thức. Trong khi đó, các đối thủ liên tục đưa ra những chính sách cạnh tranh khốc liệt, khách hàng yêu cầu ngày càng khắt khe hơn với dịch vụ… Tuy nhiên, toàn thể cán bộ, nhân viên đã vượt qua những thách thức một cách “ngoạn mục”. Cụ thể, tập đoàn đã vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ tái cấu trúc vừa đảm bảo tăng trưởng trong sản xuất kinh doanh.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn VNPT trao bằng khen tặng các cá nhân xuất sắc. 

Phó tổng giám đốc Tập đoàn VNPT Tô Mạnh Cường nhấn mạnh: Chúng ta đã đạt được những thành công nhất định trong hơn một năm qua. Tuy nhiên, thị trường luôn biến động, đối thủ cạnh tranh luôn bám sát nên chúng ta không thể thỏa mãn với những gì đã đạt được. Khi mà khoảng cách về chất lượng dịch vụ đang ngày càng được rút ngắn thì chất lượng phục vụ sẽ là chìa khóa để cạnh tranh. Chính vì vậy, một số chỉ tiêu liên quan tới chất lượng phục vụ giao cho các đơn vị và người lao động sẽ được nâng thêm một mức nữa. Tôi mong rằng, những gương tiến tiến sẽ được lan tỏa ra các đơn vị khác trong toàn tập đoàn và mỗi cá nhân trong số 140 người được tôn vinh hôm nay sẽ chính là hạt nhân cho việc này. Các đồng chí sẽ tiếp tục thắp sáng lửa nhiệt huyết của người VNPT và truyền sức nóng ấy đến các đồng nghiệp của mình, tiếp tục chung sức đồng lòng đưa tập đoàn vượt qua mọi thách thức và nắm bắt tốt cơ hội trong bối cảnh cạnh tranh.

Bên cạnh các phong trào “Sáng tạo VNPT”, “Chất lượng VNPT”, từ năm 2010 tới nay, “Nụ cười VNPT” luôn là một điểm sáng thi đua quan trọng của Tập đoàn VNPT. Năm 2016, “Nụ cười VNPT" đã tiếp tục bám sát mục tiêu năm “Chất lượng vì khách hàng” với phương châm tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, thực hiện mục tiêu là nhà mạng được khách hàng đánh giá có chất lượng dịch vụ tốt nhất, chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất và thị trường viễn thông CNTT lớn nhất, góp phần hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh của VNPT.

Phát huy tinh thần trẻ trung, năng động, sáng tạo, nhân văn với thông điệp “Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng, vì mái nhà chung VNPT”, các cán bộ, nhân viên của VNPT đã tích cực tham gia phong trào ”Nụ cười VNPT”. Xác định rõ những khó khăn thách thức trong việc vừa ổn định tổ chức sau tái cấu trúc vừa triển khai hoạt động SXKD, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2016, dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chuyên môn và công đoàn, các đơn vị trực thuộc đã tập trung triển khai phong trào một cách có hiệu quả góp phần vào kết quả SXKD của tập đoàn.

Ông Triệu Tiến Thắng, Phó Chủ tịch Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cho biết, nhiều đơn vị trong VNPT đã cụ thể hóa phong trào thi đua “Nụ cười VNPT” bằng nhiều chương trình, hoạt động tại cơ sở phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị. Qua phong trào thi đua, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến bằng kết quả lao động xuất sắc của mình đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, hoàn thành kế hoạch SXKD của VNPT. Từ tháng 8-2015 đến tháng 6-2016 đã có hàng trăm tập thể, cá nhân được tôn vinh, khen thưởng. Trong đó có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu với thành tích xuất sắc nổi bật, liên tục hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao. Đã có 275 tập thể trực thuộc các đơn vị được nhận Bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn và 908 cá nhân được cấp Giấy chứng nhận tôn vinh của Công đoàn VNPT và 140 cá nhân tiêu biểu nhất được tôn vinh, khen thưởng cấp Tập đoàn.

Chinh phục khách hàng bằng “Nụ cười VNPT” 

Thông qua phong trào “Nụ cười VNPT”, thái độ, cung cách phục vụ khách hàng của mỗi cán bộ, nhân viên VNPT đã và đang có những thay đổi tích cực. Bên cạnh đó phong trào này đã tạo được một môi trường làm việc thân thiện, tạo dựng mối quan hệ tốt giữa các đồng nghiệp, đoàn kết, hỗ trợ, tôn trọng lẫn nhau, cùng làm việc với tinh thần thi đua tích cực, hướng về khách hàng. Những tiêu chí thực hiện phong trào “Nụ cười VNPT” gắn liền với thực hiện văn hóa VNPT đã tạo nên hình ảnh thân thiện và trách nhiệm của người VNPT với khách hàng, vì mục tiêu chung lấy chất lượng phục vụ, và độ hài lòng của khách hàng làm thước đo đánh giá kết quả công việc của mỗi cá nhân, tất cả hướng tới mục tiêu là nhà mạng được khách hàng đánh giá có chất lượng dịch vụ tốt nhất và chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Các cá nhân xuất sắc được tôn vinh trong buổi lễ.  

Phát huy những thành quả đã đạt được, theo ông Triệu Tiến Thắng, trong thời gian tới, phong trào “Nụ cười VNPT” sẽ tiếp tục được phát động, tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, hiệu quả kinh doanh các sản phẩm dịch vụ của VNPT. Phong trào “Nụ cười VNPT” sẽ được gắn liền với các phong trào thi đua “Sáng tạo VNPT”, “Chất lượng VNPT”, “Người VNPT sử dụng sản phẩm, dịch vụ VNPT” và cuộc vận động: Hãy nói “Tôi là người VNPT” trong giao tiếp với khách hàng, các quy định của “Văn hóa VNPT” nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, khẳng định thương hiệu VNPT trên thị trường và trong lòng khách hàng.

Nhân dịp này để tiếp nối những kết quả đã đạt được trong những tháng đầu năm 2016, để hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD năm 2016, Tập đoàn và Công đoàn VNPT tiếp tục phát động phong trào “Nụ cười VNPT” và đợt thi đua 120 ngày đêm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2016.

Bài, ảnh: VĂN PHONG