Duy trì đà tăng trưởng

Kiên định với mục tiêu vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiêp, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh. Đồng hành với Nhà nước, SeABank luôn nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh, hỗ trợ khách hàng, góp phần phục hồi nền kinh tế. Cụ thể, SeABank đã chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với từng giai đoạn của dịch bệnh; ban hành các cơ chế linh hoạt để phục vụ kinh doanh; xây dựng bộ quy tắc làm việc tại văn phòng và làm việc ở nhà; tiết giảm chi phí không cần thiết...

Trong vận hành hoạt động, SeABank tích cực thực hiện chuyển đổi số, áp dụng trí tuệ nhân tạo để gia tăng trải nghiệm khách hàng. Nổi bật là việc nhanh chóng triển khai dịch vụ ngân hàng số SeANet/SeAMobile, nâng cấp những tính năng tối ưu, bảo mật như: Định danh điện tử (eKYC) giúp khách hàng mở tài khoản từ xa mà không phải đến ngân hàng; trợ lý quản lý chi tiêu tài chính cá nhân; miễn 100% phí chuyển tiền trong/liên ngân hàng; gửi tiết kiệm với lãi suất cao hơn tại quầy tối đa 0,4%; thanh toán hóa đơn, mua bảo hiểm Prudential, mua vàng trực tuyến...

Khách hàng giao dịch tại SeABank được tư vấn, phục vụ chu đáo (ảnh chụp trước ngày 27-4-2021). 

Đáng chú ý, SeABank đã ban hành nhiều chính sách mới phù hợp nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, như: Giảm lãi suất cho vay từ 1 đến 1,5% so với mức lãi suất cho vay thông thường, tập trung vào một số ngành vận tải kho bãi, dịch vụ lưu trú, ăn uống, giáo dục và đào tạo, y tế; triển khai gói hỗ trợ ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với hạn mức 2.000 tỷ đồng... Tính đến tháng 9-2021, SeABank đã miễn, giảm lãi suất cho 39.089 khách hàng (gồm cả khách hàng thông thường và khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19) với tổng số tiền gần 72 tỷ đồng.

Nhờ vào những giải pháp này, trong 9 tháng năm 2021, SeABank vẫn tiếp tục duy trì tăng trưởng ở nhiều mảng hoạt động. Cụ thể: Tổng tài sản hoàn thành 99,7% kế hoạch năm, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020; cho vay khách hàng hoàn thành 92% kế hoạch năm, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2020; tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) hiệu quả ở mức 35,35%; tỷ lệ nợ xấu chỉ ở mức 1,68%; thu thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 181%... Bên cạnh đó, các hoạt động ngân hàng điện tử cũng có tốc độ tăng trưởng nhanh với số lượng người dùng mở ngân hàng điện tử (eBank) mới tăng 130% và số giao dịch trực tuyến tăng 191% so với cùng kỳ năm 2020.

Cũng trong tháng 9-2021, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chấp thuận cho SeABank hoàn thành tăng vốn điều lệ từ 12.088 tỷ đồng lên gần 13.425 tỷ đồng. Vốn điều lệ mới giúp SeABank có thêm tiềm lực tài chính và tạo điều kiện thuận lợi trong việc mở rộng mạng lưới hoạt động, đầu tư cơ sở vật chất, công nghệ, nâng cao chất lượng hoạt động của ngân hàng; đồng thời đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng trên toàn quốc.

Ưu tiên phòng, chống dịch Covid-19

Song hành với việc duy trì các chỉ tiêu kinh doanh, thời gian qua, SeABank luôn chú trọng đến hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng thông qua nhiều hình thức như: Ủng hộ thông qua các tổ chức chính quyền Trung ương và địa phương; ủng hộ trực tiếp người dân, người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch; trao khẩu trang kháng khuẩn; trao nhu yếu phẩm tặng người dân tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước... Đây là một trong những hoạt động đã tạo được dấu ấn cho SeABank, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chung sức, đồng lòng với chính quyền và nhân dân cả nước phòng, chống dịch bệnh.

Tính từ đầu năm 2020, khi đại dịch Covid-19 bùng phát đến nay, SeABank và Tập đoàn BRG cùng các đơn vị thành viên thuộc tập đoàn đã tài trợ, ủng hộ gần 200 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch và an sinh xã hội trên khắp cả nước thông qua nhiều hình thức. Theo đó, SeABank ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19; ủng hộ 5 tỷ đồng (tương đương 2.000 máy tính học trực tuyến) cho học sinh nghèo vùng dịch theo Chương trình “Sóng và máy tính cho em”; ủng hộ TP Hà Nội 5 tỷ đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch; ủng hộ 133 tấn gạo (tương đương 2 tỷ đồng) cho Chương trình “Hạt vàng bưu điện” tặng gạo hỗ trợ người dân khó khăn ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam; ủng hộ gần 1,2 tỷ đồng là các vật dụng cần thiết, khẩu trang y tế và nhu yếu phẩm để triển khai hoạt động hỗ trợ công nhân, người lao động trên cả nước...

Bài và ảnh: ANH VIỆT