Theo đó, Viettel Post ứng dụng công nghệ nhằm bán nông sản trực tiếp từ bà con đến người tiêu dùng thông qua sàn Thương mại điện tử (TMĐT) Voso.vn cũng như hệ thống logistics thông minh. Bằng phương pháp này, Viettel Post sẽ đảm bảo được 2 yếu tố là giá tốt cho người nông dân và chất lượng cho người tiêu dùng.
Cụ thể sau khi bà con nông dân đẩy sản phẩm lên sàn TMĐT Vỏ Sò, đơn vị này sẽ gom tất cả các đơn hàng đó, ghép nông sản Hải Dương thành một tuyến, dùng xe ô tô vận chuyển theo lô, giao hàng tới tận tay người tiêu dùng.
 |
Giải pháp công nghệ nhằm giúp nhân dân vùng dịch bán được nhiều nông sản hơn. |
Để nhanh chóng hỗ trợ bà con ở Hải Dương hiện nay, Viettel Post sẽ sử dụng tính năng mua chung và Vỏ Sò sẽ đứng ra như một nhà cung cấp để phân phối đến người tiêu dùng. Đồng thời, Vỏ Sò sẽ đến tận nơi hướng dẫn, đào tạo, đồng hành với bà con nông dân cách bán hàng trên sàn TMĐT, cùng thực hiện phát trực tiếp ngay tại vườn, hỗ trợ giải pháp quảng cáo số để thúc đẩy hoạt động bán sớm nhất.
Viettel Post đặt mục tiêu với những đơn hàng trong phạm vi dưới 100km thì tổng thời gian từ lúc thu hoạch tới khi giao tận tay người tiêu dùng chỉ khoảng 4 giờ. Các đơn hàng trong phạm vi xa hơn, Bưu chính Viettel sẽ vận chuyển đến điểm tập kết, sử dụng công nghệ giao hàng chặng cuối (last mile) để chuyển đến tay người tiêu dùng với thời gian khoảng 6 giờ từ khi thu hoạch.
Theo ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc Viettel Post: “Đặc thù của nông sản là loại hàng hóa có thời gian thu hoạch và thời gian sử dụng rất ngắn. Chính vì vậy, việc ứng dụng công nghệ để bán và vận chuyển sẽ giúp cho sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất, đảm bảo độ tươi, ngon, sạch”.
Đây là một trong những giải pháp hữu hiệu, giúp giải cứu lưu lượng nông sản còn tồn ứ tại Hải Dương mà với ứng dụng này, nông sản Việt nói chung sẽ không chỉ được giải quyết bài toán tức thời (như trong mùa dịch) mà còn hướng tới phát triển bền vững.
Tin, ảnh: VĂN PHONG - LÊ HUỆ