Đại diện VinaPhone cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của Bộ TT&TT nhà mạng này đã nhắn tin đến 100% thuê bao của mình. VinaPhone đã gửi tổng cộng 9 đợt. Cụ thể 1 lần từ brand VinaPhone, 1 lần từ brand VNPT và 7 lần từ brand Bộ Y tế. Riêng đối với những thuê bao tại Vĩnh Phúc, VinaPhone đã nhắn 4 đợt từ ngày 16 đến 19-2 với Brand BCDVINHPHUC. Việc nhắn tin này vẫn được tiếp tục nhắn đến 24-2 với tần suất mỗi ngày một lần. Đây là đợt nhắn tin nhiều nhất trong các đợt tuyên truyền phòng chống thiên tai, dịch bệnh từ trước đến nay.

Ngoài việc nhắn tin cảnh báo này, VinaPhone cũng đã miễn phí cước gọi đến tổng đài 19003228 và miễn phí hoàn toàn data cho các thuê bao VinaPhone khi truy cập website của Bộ Y tế. Điều này đã được khách hàng hưởng ứng và thể hiện thái độ rất tích cực với sự quan tâm của nhà mạng VinaPhone.

Nội dung tin nhắn cảnh báo, hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19.
Chia sẻ về chương trình nhắn tin cảnh báo phòng, chống virus Covid-19, đại diện Viettel Telecom chia sẻ đã nhắn tin 5 đợt và khoanh vùng thuê bao nhắn tin cho riêng thuê bao tại Vĩnh Phúc. Như vậy, đến thời điểm này 100% thuê bao di động của Viettel đã được nhắn tin cảnh báo phòng, chống virus Covid-19. Đây cũng là đợt nhắn tin lớn nhất từ trước đến nay trong các chiến dịch tuyên truyền theo chỉ đạo mà Viettel thực hiện.

Trong khi đó, đại diện MobiFone cho biết, trong thời gian từ ngày 4-2 đến 19-2, MobiFone đã phối hợp với Bộ Y tế và Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) 5 lần nhắn tin đến hơn 30 triệu khách hàng MobiFone trên toàn quốc. MobiFone cũng 2 lần phối hợp với Sở TT &TT tỉnh Vĩnh Phúc gửi tin nhắn tới khách hàng của MobiFone tại huyện Bình Xuyên và tỉnh Vĩnh Phúc nhằm tuyên truyền, khuyến cáo người dân cách thức phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Đây là biện pháp giúp khách hàng của MobiFone nâng cao nhận thức và biết cách phòng, chống virus Covid-19 gây ra. 

Ảnh minh họa.

Theo Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông việc gửi tin nhắn đến số thuê bao di động được cho là một trong những kênh thông tin trực tiếp, nhanh chóng và hiệu quả đối với người dân. Do đó, khi Bộ Y tế yêu cầu nhắn tin về phòng chống dịch bệnh, Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các nhà mạng thực hiện việc nhắn tin về tình hình dịch bệnh, cách phòng tránh dịch Covid-19 đến 100% khách hàng.

Đồng thời, thực hiện chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, các nhà mạng viễn thông triển khai miễn phí cước gọi điện đến số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế 19003228 và số 19009095 từ ngày 1-2-2020 đến hết ngày 3-4-2020.

Tin, ảnh: VĂN PHONG