Theo Samsung, "vào tháng 7 năm 2019, bộ phận Nghiên cứu & Phát triển của chúng tôi đã chuẩn bị và nhanh chóng giải quyết vấn đề này từ trước bằng một phiên bản cập nhật phần mềm sẵn sàng để dùng cho tất cả người sử dụng smartphone Galaxy. Chúng tôi khuyến khích người dùng luôn thường xuyên cập nhật các phần mềm và ứng dụng đến phiên bản mới nhất". “Nếu người dùng còn gặp phải vấn đề nêu trên, vui lòng liên hệ hotline 1800 588889 để được hướng dẫn thêm. Samsung luôn cam kết mang lại những trải nghiệm điện thoại tốt nhất và chất lượng sản phẩm lúc nào cũng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, phản hồi của Samsung gửi Báo QĐND Điện tử cho biết thêm.

Màn hình của một chiếc điện thoại Samsung dính lỗi.

Trước đó, khi người dùng tại Việt Nam bật điện thoại, tự động máy chạy thẳng vào màn hình recovery và báo lỗi. Một số người dùng còn cho biết họ không thể tắt máy đi hay khởi động lại máy được. Sự cố lỗi trên chủ yếu với dòng điện thoại Galaxy J 2018 của Samsung, cụ thể là Galaxy J4+ và Galaxy J6+. Bên cạnh đó, một vài máy thuộc dòng sản phẩm Galaxy A 2019 cũng gặp phải tình trạng tương tự. 

Theo các chuyên gia, đây có thể là lỗi trong quá trình cập nhật, nâng cấp phần mềm. Lỗi này xảy ra do sự sai khác về dữ liệu thời gian khi năm nay là năm nhuận và có hai tháng 4 âm lịch. Hiện nay, một số cửa hàng, đại lý tại Hà Nội đã tiếp nhận lỗi trên và cho biết sẽ sửa chữa miễn phí với tất cả các sản phẩm lỗi, bao gồm cả những thiết bị mà khách hàng không mua tại đây.

Tin, ảnh: VĂN PHONG