Cử tri Phan Thị Lưu, Khu đô thị Đại Thanh, huyện Thanh Trì (Hà Nội): Cử tri đã được tạo điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện quyền công dân

Năm nay, người dân ở khu vực nơi tôi sinh sống đi bỏ phiếu từ khá sớm. Không ai bảo ai, mọi người đều trật tự xếp hàng chờ đến lượt mình để được nhận lá phiếu. Cách thức bầu cử được tổ chức, vận hành một cách khoa học. Danh sách, lý lịch các ứng cử viên được thông báo cụ thể, rõ ràng đến từng cử tri, giúp cử tri nghiên cứu trước nên khi đến bỏ phiếu đều rất tự tin là mình đã tìm được người đại diện xứng đáng. Bản thân tôi đã lựa chọn cho mình những người xứng đáng nhất từ danh sách ứng cử viên bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. 

 Cử tri Phan Thị Lưu. 

Cuộc bỏ phiếu ngày 22-5 vừa qua đã diễn ra an toàn, trật tự, đúng quy định. Có được thành công đó là nhờ những nỗ lực chuẩn bị chu đáo của các cấp, các ngành. Cả xã hội đã cùng chung tay, góp sức trong ngày hội lớn của dân tộc, thể hiện trách nhiệm đối với đất nước và cử tri chúng tôi đã được tạo những điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện quyền công dân của mình. (BẢO LINH - ghi).

Cử tri Vũ Thị Duyên, thôn Tế Sơn, xã Đồng Lạc, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương: Tự hào khi được cầm trên tay lá phiếu

Đây là lần đầu tiên tôi tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nên không tránh khỏi hồi hộp. Tôi cảm thấy rất hãnh diện và tự hào khi được cầm trên tay lá phiếu tham gia bầu cử. Với tôi bầu cử không chỉ là quyền mà còn là trách nhiệm của công dân. Tôi tự nhủ mình cần phải sáng suốt lựa chọn ra những người ưu tú, xứng đáng đại diện cho nguyện vọng và ý chí của nhân dân. Do đó, tôi đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu tiểu sử cũng như chương trình hành động của từng ứng cử viên. 

 Cử tri Vũ Thị Duyên.

Là một cử tri trẻ, tôi mong muốn có nhiều đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp là người trẻ, đại diện cho tiếng nói của thanh niên, để thể hiện mạnh mẽ hơn nữa vai trò của thế hệ trẻ trước những vấn đề quan trọng của đất nước. Những người được chọn phải hiểu được tâm tư nguyện vọng của nhân dân, vì nhân dân mà hành động và thực hiện được lời hứa của mình trước nhân dân, trước cử tri cả nước. Tôi mong các đại biểu ưu tú đó sẽ dành toàn bộ tri thức, tâm huyết của mình cho đất nước, tận tâm phục vụ nhân dân và không phụ lòng tin của nhân dân khi đã đặt trọn niềm tin vào nơi mình. (LA DUY - ghi)

Cử tri Nguyễn Anh Việt, số nhà 52/94 Lê Lợi, Ngô Quyền, Hải Phòng: Thành công của cuộc bầu cử thể hiện qua ý thức của cử tri đối với lá phiếu

Qua theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng tôi được biết, ngày 22-5, trên cả nước đã có hơn 98,7% tổng số cử tri đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trong đó có tỉnh, thành phố tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu rất cao, đạt tới 99,99%. Số lượng cử tri đi tham gia bầu cử là minh chứng khẳng định cuộc bầu cử lần này đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của người dân đối với tiến trình xây dựng bộ máy Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Cử tri Nguyễn Anh Việt. 

Theo tôi, một trong những thành công lớn nhất của cuộc bầu cử không chỉ là số lượng cử tri đi bầu cao, mà đó còn là ý thức, trách nhiệm của cử tri đối với lá phiếu của mình... Trong gia đình tôi, trong khu dân cư tôi sinh sống, trước ngày bầu cử, việc nghiên cứu, trao đổi về tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên là hoạt động diễn ra thường xuyên, sôi nổi. Đặc biệt, chúng tôi đều tự nhắc nhở nhau là không ai đi bỏ phiếu hộ ai. Bởi ai cũng ý thức được rằng, đi bỏ phiếu vừa là thực hiện quyền công dân, vừa là thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với chính tương lai của mình. Với tôi, hình ảnh ngay từ sáng sớm 22-5, tại các khu vực bỏ phiếu, dòng người xếp hàng chờ đến lượt mình được bỏ phiếu thật ấn tượng và đáng tự hào. Ngày bầu cử thật sự đã trở thành ngày hội của toàn dân tộc. (NAM TRỰC – ghi).