Ngày 31-7, Công ty cổ phần Tập đoàn VNG (VNG Group) công bố báo cáo tài chính quý II-2025, cho thấy hiệu quả rõ nét của định hướng chiến lược mới là doanh thu thuần đạt 2.571 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ 2024 và lợi nhuận sau thuế đạt 15 tỷ đồng.
Tập đoàn tiếp tục đặt kỳ vọng vào chiến lược trí tuệ nhân tạo (AI), song song với tập trung phát triển các mảng sản phẩm cốt lõi và không ngừng mở rộng thị trường.
Ông Lê Hồng Minh, Nhà sáng lập và Chủ tịch Hội đồng quản trị VNG nhấn mạnh: “Chúng tôi đang bước vào giai đoạn tăng trưởng có chiều sâu, tập trung mạnh mẽ vào AI và phát triển năng lực cạnh tranh các sản phẩm cốt lõi, tạo giá trị bền vững cho cổ đông, nhân viên và cộng đồng”.
 |
VNG tiếp tục mở rộng trong quý II-2025, với nhiều tín hiệu tích cực từ mảng thanh toán số.
|
Thời gian tới, VNG tiếp tục mở rộng hiện diện quốc tế, với nhiều tín hiệu tích cực. Bên cạnh việc đầu tư AI theo ba lớp – hạ tầng, nền tảng và ứng dụng nhằm thúc đẩy kinh doanh, VNG còn đẩy mạnh các sáng kiến vì cộng đồng. Từ hỗ trợ đào tạo nhân lực, tài trợ nghiên cứu đến hợp tác học thuật, các nỗ lực này nhằm tăng cường năng lực AI quốc gia, từng bước nâng cao khả năng làm chủ công nghệ của Việt Nam trên trường quốc tế.
Tháng 6-2025, ông Lê Hồng Minh cũng trở thành thành viên của Hội đồng tư vấn quốc gia về khoa học, công nghệ, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược của Nghị quyết số 57 về đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
HỒNG QUANG
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.
Ngày 21-6, Công ty cổ phần Tập đoàn VNG đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, thông qua những mục tiêu và định hướng quan trọng của năm 2025. Trí tuệ nhân tạo (AI) và Go Global (Toàn cầu hóa) tiếp tục được xác định là 2 chiến lược nổi bật và xuyên suốt trong mọi hoạt động kinh doanh, vận hành của tập đoàn.