Trong lần thứ 6 tham gia Hội nghị Di động Thế giới (Mobile World Congress – MWC), Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tiếp tục trình diễn các giải pháp công nghệ “Made by Viettel”. Gian hàng của Viettel được đặt tại Hall 4, vị trí 4E30. MWC 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27-2 đến 2-3-2023 tại Barcelona, Tây Ban Nha.
Với diện tích 230m2, gian hàng của Viettel cùng với các tên tuổi lớn trên thế giới của Mỹ (AT&T, BCG, McKinsey, Palo Alto Networks); Anh (PwC); Hàn Quốc (KT Group); Nhật Bản (NTT Docomo, Fujitsu). Chủ đề của MWC 2023 là “Khai phóng công nghệ tương lai ngay hôm nay” (Unleashing Tomorrow’s Technology – Today).
Các sản phẩm của Viettel mang tới Hội nghị Di động Thế giới gồm các giải pháp hạ tầng viễn thông, giải pháp công nghệ số đóng vai trò cốt lõi trong kiến tạo xã hội số, phát triển kinh tế số. Sự khác biệt trong các sản phẩm đến từ cách tiếp cận độc đáo của Viettel trong phát triển giải pháp công nghệ. Đó là đem lại khả năng thích ứng cao, linh hoạt triển khai theo nhu cầu đa dạng, tiếp cận số đông khách hàng.
 |
Hội nghị Di động Thế giới diễn ra từ ngày 27-2 đến 2-3-2023 tại Barcelona, Tây Ban Nha. |
Viettel hiện là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất triển khai gian hàng tại MWC tổ chức thường niên tại Barcelona, Tây Ban Nha. Sau 3 năm gián đoạn bởi Covid-19, MWC 2023 là năm thứ 6 Viettel tham dự sự kiện lớn nhất của ngành di động thế giới.
MWC 2023 được đánh giá là sự trở lại mạnh mẽ của làng viễn thông thế giới sau 2 năm gián đoạn bởi Covid-19. Sự kiện dự kiến thu hút 80.000 lượt khách tham quan trực tiếp, chủ yếu là các đối tác công nghệ lĩnh vực viễn thông trên toàn cầu và trở thành sự kiện B2B (kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp) “không thể bỏ qua trong lĩnh vực di động”, theo đánh giá của Hiệp hội Di động toàn cầu (GSMA).
LÂM OANH
Trong cuộc họp cùng các nhà mạng vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) mong muốn các nhà mạng sẽ hình thành văn hóa chia sẻ, ứng cứu lẫn nhau lúc khó khăn như thời điểm hiện nay nhiều tuyến cáp biển cùng gặp sự cố. Mục tiêu cao nhất là đảm bảo quyền lợi của người dùng Việt Nam.
Theo báo cáo Global 500 năm 2023 do Brand Finance (Anh) công bố thương hiệu Viettel của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội có giá trị lên tới 8,902 tỷ USD, tăng 144 triệu USD so với năm 2022.
Nhằm tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng trên các dịch vụ số trong dịp Tết Quý Mão, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chủ động tăng cường hạ tầng viễn thông di động 20% so với thông thường. Nhiều công nghệ thông minh được triển khai trong điều hành mạng lưới, giúp hạ tầng thích ứng linh hoạt theo thời gian thực, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng data tăng đột biến.