Ngày 31-1, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) cho biết, kết quả kinh doanh quý IV-2022, khối lượng hàng hóa vận chuyển qua Viettel Post tăng 29%, đưa tổng doanh thu hợp nhất của Viettel Post đạt mức tăng trưởng 2 con số.
Sau 7 tháng tập trung vào đầu tư hạ tầng mạng lưới và công nghệ, tối ưu quy trình vận hành, quý IV-2022, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã vượt chỉ tiêu kinh doanh trên cả 2 lĩnh vực chính là bưu chính và viễn thông. Tổng doanh thu hợp nhất tăng 13.2% so với quý liền kề, tương đương đạt 5.206 tỉ đồng. Đặc biệt, doanh thu lĩnh vực chuyển phát đạt mức tăng trưởng 22.9% - đây là mức tăng trưởng cao nhất trong năm 2022 của Viettel Post.
 |
Viettel Post vượt chỉ tiêu kinh doanh trên cả 2 lĩnh vực chính là bưu chính và viễn thông. |
Kết quả này có được nhờ những nỗ lực trong việc ứng dụng công nghệ vào vận hành và quy hoạch lại hệ thống kho của doanh nghiệp. Theo đó, thời gian toàn trình được rút ngắn hơn tới 30% so với trước đây, đưa tỉ lệ giao thành công hàng thương mại điện tử lên mức 94.29% - mức cao nhất từ đầu năm 2022 đến hiện tại.
Số lượng khách hàng mới sử dụng dịch vụ của Viettel Post trong 6 tháng cuối năm cũng đã tăng 50% so với tháng 5-2022, doanh thu khách hàng mới trung bình tháng sau tăng hơn tháng trước từ 5 đến 10%. Đáng chú ý, nhờ liên tục tối ưu, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, khối lượng đơn hàng vận chuyển qua Viettel Post trong quý IV đạt mức tăng trưởng 29% so với quý liền kề.
 |
Tỉ lệ giao thành công hàng thương mại điện tử của Viettel Post lên mức 94.29% - mức cao nhất từ đầu năm 2022 đến hiện tại. |
Với những tín hiệu hồi phục từ thị trường chung và kết quả kinh doanh khởi sắc trong giai đoạn cuối năm 2022, Viettel Post đặt mục tiêu năm 2023 tăng trưởng trên 28%. Riêng dịch vụ kho vận, một lĩnh vực được dự báo còn rất nhiều tiềm năng, Viettel Post đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức 75% trong năm tới.
Các trung tâm mega hub (mô hình giao nhận đơn tập trung theo khu vực) tại các thị trường trọng điểm cũng sẽ được đẩy mạnh đầu tư, dự kiến hoàn thiện và đưa vào hoạt động 90 hub vùng mới tại 63 tỉnh, thành trong năm 2023. Đây là điều kiện để Viettel Post triển khai kế hoạch theo định hướng phát triển mới, cung cấp dịch vụ lưu kho, phân phối, fulfillment, vận chuyển, giao hàng … cho các doanh nghiệp lớn kinh doanh sản phẩm có thương hiệu, đặc biệt là hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
VĂN PHONG
Ngày 16-11, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) cho biết, trong quý III-2022, Tổng công ty đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng trải nghiệm khách hàng. Nhờ đó, Viettel Post đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Ngày 3-11, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) cho biết, dịch vụ chuyển phát trong nước và quốc tế của Viettel Post được vinh danh trở thành Sản phẩm Thương hiệu quốc gia. Viettel Post trở thành doanh nghiệp chuyển phát duy nhất có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 5 năm liên tiếp.
Ngày 31-3, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 với doanh thu đạt 21.452 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 295,89 tỷ đồng giảm 23% so với cùng kỳ 2020.
QĐND - Những ngày này, tại các bưu cục cửa hàng và trên các tuyến đường TP Hồ Chí Minh, cán bộ, nhân viên (CBNV) Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) vẫn miệt mài làm việc.
QĐND - Dịch Covid-19 diễn ra tại Hải Dương khiến việc tiêu thụ nông sản của bà con nông dân gặp khó khăn, gây nên tình trạng tồn đọng, ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của nhiều hộ gia đình.