Cuộc thi diễn ra từ ngày 12-10-2022/20-11-2022 theo 2 hình thức: Nộp bài trực tiếp và hình thức nộp bài online. Thông qua cuộc thi nhằm mục tiêu thể hiện lòng biết ơn thầy cô giáo, kỷ niệm 40 năm Ngày “Nhà giáo Việt Nam 20-11”, phát triển tư duy, sáng tạo qua hội họa của học sinh, đồng thời tổ chức một sân chơi lành mạnh và thân thiện cho học sinh trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

leftcenterrightdel

Quang cảnh lễ trao giải trao giải Cuộc thi vẽ tranh “Ngàn lời tri ân” do Viettel Cần Thơ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ tổ chức.

Sau khi phát động cuộc thi, được sự phối hợp hỗ trợ của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, lãnh đạo các đơn vị giáo dục trên địa bàn, chương trình đã triển khai sâu rộng đến các trường Trung học cơ sở trên toàn thành phố. Ban tổ chức đã nhận được hơn 5.000 bức tranh của các em tham gia. Các bức tranh đã đáp ứng được thể lệ cuộc thi, thể hiện tinh thần nghiêm túc, cảm xúc, tình cảm, năng khiếu của các em, trong số đó có nhiều bức tranh được đầu tư về hình thức có tính thẩm mỹ cao, khả năng hội họa được bộc lộ rõ nét. Cuộc thi vẽ tranh góp phần nuôi dưỡng, duy trì và tôn vinh truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn”.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đạt thành tích cao trong phần thi online.

Cuộc thi giúp các em hiểu được công ơn to lớn của các thầy cô, lòng kính trọng và biết ơn với thầy cô trong sự nghiệp trồng người”; đồng thời cuộc thi còn thúc đẩy phong trào giáo dục toàn diện về đức - trí - thể - mỹ cho thế hệ măng non của đất nước. Tại cuộc thi, đã lựa chọn được 13 giải thưởng dưới 2 hình thức trực tiếp và online. Theo đó, giải Nhất phần thi trực tiếp thuộc về thí sinh Phan Thị Kim Nhạn, lớp 9A1 Trường Trung học cơ sở Nhơn Nghĩa với tác phẩm: Người ươm mầm tri thức; thí sinh Nguyễn Phạm Khả Nhi, lớp 8A1 Trường Trung học cơ sở Thới Long đạt giải Nhất online với tác phẩm: Người mẹ thứ hai của em.

Trung tá Huỳnh Trung Kiên, Giám đốc Viettel Cần Thơ cho biết, thời gian vừa qua, Viettel Cần Thơ đã triển khai tài trợ cho hơn 485 đường truyền Internet tốc độ cao đến các trường học, các đơn vị giáo dục trên địa bàn thành phố Cần Thơ, tương đương tài trợ trên 3 tỷ đồng/năm. Triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em” trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; Viettel Cần Thơ đã triển khai chương trình hỗ trợ giảm 50% giá máy Smartphone cho hơn 500 giáo viên và học sinh, tặng miễn phí sim 4G có data cho hơn 20.000 học sinh khó khăn, vùng sâu vùng xa để làm phương tiện kết nối học trực tuyến, Tặng máy tính Smartphone cho học sinh nghèo, khó khăn. “Trong thời gian tới, Viettel cam kết sẽ luôn đồng hành cùng ngành Giáo dục và Đào tạo, tiếp tục tổ chức các sân chơi hữu ích kết hợp đầu tư, phát triển các giải pháp mới cũng như ứng dụng các nền tảng công nghệ hiện đại để hoàn thiện hệ sinh thái giáo dục, tạo ra một xã hội học tập hiệu quả cho mọi người”, Trung tá Huỳnh Trung Kiên nhấn mạnh.

Tin, ảnh: THÚY AN