Cụ thể, nhiều người cho biết, Zalo mobile vẫn hoạt động bình thường, riêng bản Zalo PC lại không gửi/nhận được tin nhắn, không thể quét mã QR Code để đăng nhập cũng như không hiển thị các tin nhắn cũ.

Chị Nguyễn Thảo (quận Bắc Từ Liên, Hà Nội) cho biết: “Sáng nay, tôi dùng Zalo để nhắn tin cho bạn bè và đối tác nhưng phía người nhận đều phản hồi là không thể nhận được tin nhắn. Trong khi đó, tin nhắn từ máy tính của tôi đã gửi đi rất lâu rồi”.

Tương tự, như trường hợp chị Thảo, anh Tuấn Sơn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho rằng, tôi đã gửi rất nhiều tin nhắn và trên ứng dụng Zalo đã thông báo trạng thái là đang gửi hoặc gửi thành công nhưng phía người nhận không thể nhìn thấy tin nhắn đến.

Ứng dụng Zalo trên máy tính gặp một số sự cố sáng 13-10. Ảnh: vietnamnet.vn

Trên mạng xã hội Facebook, nhiều người dùng đã dòng chặng thái thông báo việc ứng dụng nhắn tin Zalo bị lỗi để mọi người tìm phương thức khác để liên hệ, tránh bị gián đoạn công việc trong lúc chờ nhà cung cấp khắc phục sự cố.

Zalo hiện là nền tảng nhắn tin thông dụng tại Việt Nam, được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn để liên lạc, làm việc trực tuyến. Việc Zalo lỗi kéo dài nhiều giờ đồng hồ sẽ gây ra việc gián đoạn công việc và liên lạc.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nguyên nhân dẫn đến sự cố của Zalo trong sáng ngày 13-10 có thể là do lỗi hệ thống hoặc nghẽn mạng. Đến 11 giờ cùng ngày, các tính năng của Zalo đã hoạt động trở lại bình thường.

TRẦN YẾN