Tham dự hội nghị có bà Hoàng Thị Thanh Nhàn, Phó cục trưởng Cục Bảo tồn thiên và Đa dạng sinh học (Bộ Tài nguyên và Môi trường); ông Patrick Haverman, Phó trưởng đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam và đông đảo các chuyên gia trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học đến từ nhiều quốc gia tham gia Mạng lưới BES-Net như: Cameroon, Colombia, Ethiopia,…

leftcenterrightdel
Các chuyên gia thảo luận tại hội nghị. 

Tại hội nghị, các đại biểu trao đổi về việc triển khai Khung đa dạng sinh học toàn cầu Kunming-Montreal dựa trên tình hình thực tiễn mới nhất ở cấp quốc gia, khu vực và toàn cầu; chia sẻ về các tác động, thách thức, cơ hội và bài học kinh nghiệm của các sáng kiến được BES-Net hỗ trợ.

leftcenterrightdel
Đông đảo các đại biểu đến từ nhiều quốc gia tham dự hội nghị.  

Hội nghị diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 4 đến 6-10) tại Hà Nội. Việc chọn Việt Nam làm địa điểm tổ chức hội nghị là minh chứng cho thấy sự công nhận những nỗ lực mà Việt Nam đã và đang thực hiện nhằm bảo tồn đa dạng sinh học và các dịch vụ hệ sinh thái quan trọng. Việt Nam được biết đến là quốc gia có tính đa dạng sinh học độc đáo và giá trị bậc nhất trên thế giới, là quốc gia có các hệ sinh thái đa dạng từ rừng nhiệt đới, núi đá vôi, hệ sinh thái biển và ven biển, với hơn 100 loài chim và 10% số loài thực vật là các loài đặc hữu.

Từ năm 2017 đến 2022, với sự hỗ trợ của BES-Net, Việt Nam đã thực hiện việc xây dựng Báo cáo đánh giá hệ sinh thái quốc gia (NEA) với sự dẫn dắt của Bộ Tài nguyên và Môi trường, thực hiện bởi Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường, trong đó có việc tổ chức các hội thảo tham vấn thu hút nhiều nhà hoạch định chính sách, nhà khoa học và các bên thực hành trong nước và quốc tế.

Tin, ảnh: LA DUY

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.