Chương trình đào tạo Tiến sĩ Di sản học ra mắt, đánh dấu cột mốc cho ngành Di sản tại Khoa, là đơn vị đầu tiên và duy nhất trong cả nước đào tạo cả 3 bậc: Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ của lĩnh vực Di sản học. Chương trình đào tạo Tiến sĩ Di sản học của Khoa Các Khoa học liên ngành là một chương trình đào tạo các chuyên gia, nhà quản lý, nhà nghiên cứu những kiến thức cần thiết để nhận diện, đánh giá, bảo vệ, phát huy, quản lý, ứng dụng và quảng bá các nguồn tài nguyên di sản. Chương trình sử dụng cách tiếp cận liên ngành để khám phá các mối quan hệ qua lại của lịch sử, văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật, địa lý, môi trường và thiên nhiên, kinh tế xã hội ở các khu vực di sản ở Việt Nam.

leftcenterrightdel

Ban chủ nhiệm Khoa tặng hoa tri ân đội ngũ chuyên gia xây dựng chương trình Tiến sĩ Di sản học 

 

leftcenterrightdel

Tân thạc sĩ của Khoa Các khoa học liên ngành, Đại học Quốc gia Hà Nội chụp ảnh lưu niệm. 

Việt Nam có hệ thống di sản dày đặc từ Bắc tới Nam; đa dạng, phong phú từ di sản thiên nhiên, di sản văn hóa và di sản hỗn hợp. Đây là nguồn tài nguyên khổng lồ rất cần được bảo vệ và phát huy một cách chuyên nghiệp. Sau hơn 3 năm miệt mài nghiên cứu, khảo sát, xây dựng và hoàn thiện, chương trình Tiến sĩ Di sản học ra đời với tất cả tâm huyết của các chuyên gia, giảng viên, nhà khoa học thuộc các lĩnh vực gắn bó với di sản. Đây sẽ là nơi tập hợp các chuyên gia về di sản với nhiều định hướng đa dạng, từ: Di sản thiên nhiên, Di sản văn hóa, Di sản hỗn hợp, Kinh tế di sản, Chính sách di sản cho tới các ứng dụng giá trị di sản trong nhiều loại hình phối hợp như: Nghệ thuật, truyền thông, thương hiệu, kinh doanh....

Khoa Các Khoa học liên ngành còn nằm trong mạng lưới các đơn vị đào tạo ngành di sản của thế giới và là đối tác đào tạo tin cậy của tổ chức UNESCO về lĩnh vực di sản.

Tin, ảnh: THANH NGỌC