Hội thảo kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến với gần 200 bài viết, báo cáo tham luận của các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế. Các tham luận mang hàm lượng khoa học và thể hiện tính đa dạng trong cách tiếp cận các nội dung phát triển kinh tế. Trong đó, đã tập trung phân tích, đánh giá các công nghệ hiện nay đang và sẽ có trên thị trường, giải pháp để các tổ chức, cá nhân khai thác công nghệ phục vụ quá trình kinh doanh đạt hiệu quả cao...

Tại hội thảo, phát biểu tham luận của các chuyên gia đã tập trung thảo luận, phân tích về các vấn đề: Phát triển kinh tế và kinh doanh trên nền tảng công nghệ số, kinh doanh các lĩnh vực trong thời đại số hóa, nguồn nhân lực cho kinh doanh khi chuyển đổi số… Các tham luận cũng đề cập đến xu hướng phát triển giáo dục đại học khi kinh doanh trên nền tảng công nghệ số, vai trò quản lý của Nhà nước đối với vấn đề trên.

leftcenterrightdel
Quang cảnh hội thảo ở điểm cầu Trường Đại học Tài chính - Maketing.

Các chuyên gia cũng dành thời gian phân tích trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã làm cho chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy, phần lớn các doanh nghiệp kinh doanh đều gặp khó khăn trong việc duy trì sản xuất. Trong khi đó, doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng công nghệ vừa tồn tại vừa phát triển mạnh, mở rộng quy mô và tăng trưởng. Tại Việt Nam, các nền tảng thương mại điện tử phát triển trong nước đang tập trung chủ yếu như: Tiki, Sendo, Thegioididong, Dienmayxanh, FPTshop…; lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng có các nền tảng: Smartlog, BKAV VALA... hay lĩnh vực thanh toán có: Momo, VNpay... Phần lớn tham luận tại hội thảo đều nhấn mạnh, với quan điểm khoa học và công nghệ là động lực, đóng vai trò khơi nguồn cho sự phát triển và trước bối cảnh dịch bệnh phức tạp, việc ứng dụng công nghệ là giải pháp cấp thiết hiện nay trong mọi lĩnh vực của đời sống, nhất là kinh doanh.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA