Cùng với đó, chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp cũng diễn ra tại TP Hải Phòng (khuôn viên Trường ĐH Hàng hải Việt Nam).

Chương trình do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn VinGroup.

Ngày hội tại Trường ĐH Cần Thơ năm nay thu hút sự tham gia của hơn 140 gian tư vấn từ gần 100 trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm tư vấn du học và các tổ chức giáo dục khác trên toàn quốc.

leftcenterrightdel

Ngày hội tuyển sinh diễn ra tại Cần Thơ và Hải Phòng. Ảnh minh họa / Vietnam+ 

Chuyên gia từ Vụ Giáo dục đại học, Bộ Quốc phòng và các trường đại học lớn khu vực phía Nam sẽ trực tiếp giải đáp các thông tin cho thí sinh về kỳ thi tốt nghiệp THPT, các quy định mới về tuyển sinh và những lưu ý trong mùa thi cử, xét tuyển năm 2024.

Tại Hải Phòng, chương trình - hướng nghiệp năm 2024 tiếp tục tổ chức tại Trường ĐH Hàng hải Việt Nam. Đây là năm thứ 10 liên tiếp chương trình này được tổ chức cho học sinh đất cảng.

Nhiều hiệu trưởng trường THPT tại Hải Phòng cho biết sẽ huy động học sinh cả ba khối 10, 11, 12 tham gia. Không chỉ học sinh lớp 12 cần tìm hiểu thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, học sinh lớp 10, 11 cũng mong muốn được giải đáp về hướng thay đổi, điều chỉnh trong quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và phương thức tuyển sinh của các cơ sở đại học.

Nhiều trường THPT xem sự kiện này là hoạt động ngoại khóa để học sinh có những trải nghiệm, hình dung về nghề nghiệp tương lai. Cùng với phiên tư vấn với sự tham gia của các chuyên gia uy tín, nhiều gian tư vấn riêng của các cơ sở đào tạo tại chương trình cũng sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ thí sinh tìm hiểu thông tin.

VIỆT CHUNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.