Kết thúc năm 2019, mức lợi nhuận trước thuế của MobiFone ước đạt 6.078 tỷ đồng, hoàn thành 100,5% kế hoạch năm, tăng 3,5% so với năm 2018. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu của MobiFone năm 2019 tiếp tục duy trì ở mức cao, ước đạt 23,9%, hoàn thành 100% kế hoạch năm; nộp ngân sách Nhà nước năm 2019 ước đạt 5.526 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch năm; năng suất lao động bình quân mỗi cán bộ, công nhân viên MobiFone đạt gần 9 tỷ đồng/người/năm.

Thương hiệu MobiFone tiếp tục vững vàng ở các giải thưởng, bảng xếp hạng do các tổ chức uy tín trong nước cũng như quốc tế bình chọn trong năm qua. MobiFone tập trung việc phát triển thuê bao có chất lượng, đảm bảo quản lý thông tin thuê bao theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Phát huy danh hiệu mạng viễn thông có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất, áp dụng các công nghệ mới vào công tác chăm sóc khách hàng để tăng trải nghiệm và mức độ hài lòng cho khách hàng, tính đến hết năm 2019, theo số liệu của Cục Viễn thông thì MobiFone đang là nhà mạng có số lượng thuê bao chuyển đi ít nhất trong 3 nhà mạng lớn.

leftcenterrightdel
Tổng giám đốc MobiFone Tô Mạnh Cường phát biểu tại hội nghị.

Về công tác đầu tư kỹ thuật, phát triển mạng, tính đến hết năm 2019, MobiFone đã đưa vào phát sóng thêm rất nhiều trạm 4G, đảm bảo vùng phủ sóng 4G trên 95% dân cư cả nước, có chất lượng vượt trội tại các vùng thị trường trọng điểm. MobiFone đang tiến hành thử nghiệm 5G phục vụ nhu cầu tại các thành phố lớn đó là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Tập trung xây dựng và cung cấp các sản phẩm, giải pháp hiệu quả dành cho mọi đối tượng khách hàng, năm 2019, MobiFone triển khai cung cấp 51 sản phẩm, dịch vụ mới, gồm 29 dịch vụ cho khách hàng cá nhân, 2 dịch vụ cho hộ gia đình và 20 dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp...

Bên cạnh đó, các hoạt động an sinh xã hội thiết thực vẫn thường xuyên được MobiFone tổ chức như: Trao 1.200 vé tàu Tết  tặng công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp tại Đồng Nai và Bình Dương trong chương trình “Tết nghĩa tình – Xuân kết nối 2019”; lắp đặt camera tại các trường mầm non khu công nghiệp trên địa bàn Hà Nội; ủng hộ chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2019… Đây là những hành động ý nghĩa với mong muốn thực hiện trách nhiệm cộng đồng của MobiFone đối với xã hội và động viên, chia sẻ một phần khó khăn với những người nghèo, còn nhiều khó khăn trên cả nước.

leftcenterrightdel
Khách hàng đăng ký dịch vụ viễn thông của MobiFone.

Đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết, năm 2020 với nhiều thách thức đang ở phía trước, bên cạnh dịch vụ truyền thống, MobiFone sẽ nghiên cứu và triển khai công nghệ, dịch vụ mới để đáp ứng tốt nhất nhu cầu liên tục tăng của khách hàng. MobiFone sẽ sớm mở rộng kinh doanh sang những lĩnh vực mới như Fintech, Big Data, IoT… để thu hút khách hàng và tăng trưởng doanh thu. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự đoàn kết, quyết tâm của toàn thể cán bộ, công nhân viên MobiFone trên toàn quốc, Tổng công ty Viễn thông MobiFone sẽ vươn lên mạnh mẽ, giữ vững vị thế là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin.

Tin, ảnh: VĂN PHONG