Nội dung hợp tác giữa Trường Đại học Tài chính – Marketing (Bộ Tài chính) và Công ty TNHH Liên doanh khách sạn Plaza tập trung vào giới thiệu, tiếp nhận sinh viên nhóm ngành khách sạn, nhà hàng, du lịch để kiến tập, thực tập tốt nghiệp, tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề, hội thảo chia sẻ kỹ năng… Thông qua đó nâng cao năng lực thực hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn về chuyên môn nghiệp vụ của sinh viên học các ngành thuộc lĩnh vực du lịch, khách sạn, nhà hàng trong khuôn khổ đào tạo theo cơ chế đặc thù theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nghi thức ký kết hợp tác giữa hai đơn vị. 

Đồng thời, hai đơn vị phối hợp trong công tác định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, học viên, giảng dạy và chia sẻ các kiến thức cơ bản về kỹ năng nghề cho sinh viên trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng. Sự hợp tác giữa hai đơn vị còn hướng đến đào tạo lực lượng có chuyên môn tốt, sự chuyên nghiệp, năng động đáp ứng yêu cầu thực tế của xã hội, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nguồn nhân lực lĩnh vực nhà hàng khách sạn tại Việt Nam, hướng tới phục vụ nhu cầu nhân lực cho cộng đồng kinh tế ASEAN và thế giới.

Trường Đại học Tài chính - Marketing là một trong những trường đại học có thương hiệu trong lĩnh vực đào tạo khối ngành kinh tế, kinh doanh và quản lý ở phía Nam, trong đó có đào tạo ngành, lĩnh vực về du lịch, khách sạn, nhà hàng. Trong nhiều năm qua, nhà trường đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu, sáng tạo để đổi mới phương pháp giảng dạy, cập nhật nội dung chương trình nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo. Công tác hỗ trợ sinh viên tiếp cận với môi trường thực tế tại doanh nghiệp không ngừng được mở rộng. Đặc biệt, việc ký kết hợp tác với các doanh nghiệp, cơ sở thực hành của nhà trường khẳng định tính đúng đắn của xu hướng thúc đẩy gắn kết giữa đào tạo với thực tiễn xã hội.

Tin, ảnh: HỒNG GIANG