Theo ông Thiều Văn Nam, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra vào mùa mưa nên thời tiết xấu, phương tiện di chuyển ra Phú Quốc sẽ gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, tỉnh Kiên Giang sẽ bố trí giáo viên của 3 trường trực thuộc Sở Giáo dục gồm: Trường THPT Dương Đông, THPT An Thới, THPT Phú Quốc và trưng dụng thêm 45 giáo viên các trường THCS trên địa bàn TP Phú Quốc làm cán bộ coi thi tại Phú Quốc. Đối với đề thi, Kiên Giang cũng đã đề ra 3 phương án vận chuyển trong đó có phương án vận chuyển bằng máy bay từ Cần Thơ ra Phú Quốc hoặc từ TP Hồ Chí Minh ra Phú Quốc.

leftcenterrightdel
 Thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Ảnh: HOÀNG TUẤN

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh Kiên Giang có 15.072 thí sinh đăng ký dự thi. Tỉnh bố trí 26 điểm thi với 650 phòng thi ở các địa phương, 52 phòng dự phòng và 49 phòng chờ. Trong đó, tại Phú Quốc bố trí 3 điểm thi với 62 phòng thi và dự kiến có 161 cán bộ coi thi.

leftcenterrightdel

Ông Thiều Văn Nam, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi tại các địa phương trên toàn tỉnh, Kiên Giang bố trí 24 điểm thi liên trường, liên huyện, thành phố gần nhau và 2 điểm thi độc lập là Đông Thái (thuộc huyện An Biên) và An Thới (TP Phú Quốc). Cũng như mọi năm, do thí sinh ở 2 huyện Giang Thành (201 thí sinh) và Kiên Hải (146 thí sinh) quá ít nên không bố trí điểm thi mà các em sẽ thi ở điểm thi gần đó. Kiên Giang cũng sẽ điều động hơn 2.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi. Lực lượng công an bố trí 190 chiến sĩ bảo vệ tại các điểm thi và các ban của Hội đồng thi.

PHƯƠNG VŨ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.