Tổ hợp Samsung Việt Nam, Công ty Điện tử Samsung Vina vừa cùng đối tác chính thức khởi động cuộc thi “Solve for Tomorrow 2022” khuyến khích học sinh ứng dụng công nghệ vào thực tiễn nhằm giải quyết các vấn đề của xã hội và địa phương.
Cuộc thi “Solve for Tomorrow” được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2019, đến nay đã trở thành một sân chơi tư duy sáng tạo thường niên cho học sinh THCS, THPT lứa từ 12 đến 18 tuổi, khuyến khích các em ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học nhằm khắc phục các vấn đề xã hội hiện hữu.
Năm nay, Solve for Tomorrow được tổ chức từ 12-5 đến hết ngày 13-11-2022 và được chia làm hai bảng: Bảng A dành cho học sinh THCS, bảng B dành cho học sinh THPT.
 |
Cuộc thi “Solve for Tomorrow” là sân chơi tư duy sáng tạo thường niên cho học sinh THCS, THPT lứa từ 12 đến 18 tuổi. Ảnh: BTC |
Các học sinh sẽ ứng dụng các kiến thức về khoa học kỹ thuật nhằm tìm ra giải pháp cho các vấn đề xã hội liên quan đến bốn lĩnh vực: Xã hội, môi trường, giáo dục, y tế và sức khỏe. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên đến 2 tỷ đồng với nhiều hạng mục giải hấp dẫn. Các đội giành giải Nhất ngoài việc nhận được quà tặng là sản phẩm công nghệ hiện đại của Samsung còn có cơ hội du lịch tại Hàn Quốc.
Trong năm 2021, cuộc thi “Solve for Tomorrow” đã thu hút hơn 75.000 học sinh và giáo viên đăng ký, nhận về gần 1.500 bài dự thi từ 315 trường trong cả nước.
Hai giải Nhất cuộc thi “Solve for Tomorrow 2021” đã thuộc về 2 đội thi là: The Eco Warriors (Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội), với dự án “Chế tạo máy tái chế khẩu trang y tế thành sản phẩm nhựa” (bảng B) và đội thi Robo Kat (Trường THCS Trường Xuân, tỉnh Đồng Tháp), với dự án “Nghiên cứu ứng dụng phương pháp lực hút không tiếp xúc thiết kế, chế tạo xe robot leo tường phục vụ trong công tác thăm dò, kiểm tra ống cống thoát nước” (bảng A).
NGỌC ANH
QĐND - Ngày 25-5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD& ĐT) Hà Nội đã tổ chức hội thảo Giáo dục STEM cho học sinh Hà Nội.
QĐND - Triển khai giáo dục STEM trong chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục giai đoạn hiện nay. 3 năm trở lại đây, mô hình giáo dục này được quan tâm tại các địa phương, nhất là các thành phố lớn. Tuy nhiên thực tế việc triển khai vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế.