Tham dự có các đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Văn Tú, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc; Ngô Mạnh Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc và đại diện các nhà tài trợ.

leftcenterrightdel
Các đồng chí lãnh đạo, đại diện nhà tài trợ cắt băng khánh thành nhà lưu trú cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở xã Khâu Vai (Mèo Vạc, Hà Giang). 

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở xã Khâu Vai có tổng số 564 học sinh, trong đó có 470 em ăn, ở bán trú tại trường. Trường có 3 khu nhà lưu trú, trong đó có 1 khu lưu trú đã xuống cấp trầm trọng. Thời gian trước, một cột nhà của công trình đã bị đổ vì sự xuống cấp này, khiến em học sinh L.T.C không may qua đời. Kể từ đó, học sinh tại dãy nhà này phải di chuyển ở ghép 2 em/giường tại 2 khu lưu trú còn lại. Ngay sau khi được Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Giang kết nối, Tâm An Charity và một số tổ chức cá nhân đã quyết định hỗ trợ nhà trường xây dựng mới công trình có tổng diện tích xây dựng 160m2, gồm 3 gian có thể lưu trú cho hơn 70 học sinh, tổng kinh phí xây dựng 460 triệu đồng. Sau hơn 2 tháng xây dựng công trình đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

leftcenterrightdel
Công trình nhà lưu trú được hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ giúp các em học sinh có điều kiện học tập, nơi lưu trú tốt hơn. 
leftcenterrightdel
Các đồng chí lãnh đạo thăm công trình nhà lưu trú cho học sinh. 

Phát biểu tại lễ khánh thành, bà Nguyễn Thị Tố Tâm, đại diện Tâm An Charity cho biết: “Với mong muốn quan tâm, chú trọng đến chỗ ăn, nghỉ của học sinh, giúp các em yên tâm ở lại trường, đảm bảo sức khỏe và có điều kiện học tập tốt hơn, Tâm An Charity cùng một số đơn vị đã chung tay xây dựng nhà lưu trú cho nhà trường, để các em học sinh sớm có chỗ ở khang trang, đảm bảo sức khỏe trên con đường đi tìm con chữ”.

leftcenterrightdel
Bà Nguyễn Thị Tố Tâm, đại diện Tâm An Charity phát biểu tại lễ khánh thành nhà lưu trú cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở xã Khâu Vai (Mèo Vạc, Hà Giang). 

Vui mừng khi giờ đây có nhà lưu trú mới để ở, em Vàng Thị Mỷ, lớp 8C chia sẻ: “Chúng em cảm thấy rất vui vì sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, khi trở lại trường học chúng em đã có nhà lưu trú mới để ở; chúng em còn được các bác lãnh đạo cũng như các nhà hảo tâm đến trao tặng các phần quà. Chúng em hứa sẽ học tập thật tốt”.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Giang đã gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm, đồng hành hỗ trợ của các nhà tài trợ đối với các em học sinh nhà trường; đặc biệt là Tâm An Charity đã luôn đồng hành, hỗ trợ hoạt động an sinh xã hội của Hà Giang nói chung, huyện Mèo Vạc nói riêng. Đồng thời, khẳng định công trình nhà lưu trú hoàn thành, được đưa vào sử dụng sẽ góp phần tạo điều kiện cho các em học sinh yên tâm học tập. Công trình này cũng thể hiện nỗ lực của các cấp chính quyền, cùng sự chung tay của các tấm lòng vàng trong việc thực hiện hiệu quả Dự án phát triển giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Giang trao tặng quà người cao tuổi xã Khâu Vai (Mèo Vạc, Hà Giang).
leftcenterrightdel

Đồng chí Phạm Văn Tú, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc (Hà Giang) trao quà và học bổng tặng học sinh nghèo vượt khó vươn lên có thành tích tốt trong học tập. 

leftcenterrightdel
  Toàn cảnh “Hội chợ Xuân Giáp Thìn”.

Nhân dịp này, đoàn đã tổ chức “Hội chợ Xuân Giáp Thìn” trao tặng các phần quà gồm: Quần áo, dép, bánh kẹo cho toàn bộ học sinh nhà trường; 72 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt cho các học sinh nghèo vượt khó có thành tích tốt trong học tập; 60 suất quà gồm gạo và tiền mặt cho các cụ người cao tuổi của xã Khâu Vai.

Tin, ảnh: HÀ LINH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.