Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Quốc Hà, Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội cho biết: Thực hiện Chương trình số 07-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 và Kế hoạch số 185/KH-UBND ngày 11-8-2021 của UBND Thành phố về việc “Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025”, UBND Thành phố đã ban hành Quyết định số 154/QĐ-UBND ngày 13-1-2022, về việc ban hành Chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ của thành phố Hà Nội đến năm 2030.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu thực hiện nghi lễ khai mạc triển lãm.

Ông Nguyễn Quốc Hà nhấn mạnh, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội đã xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức Triển lãm “Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo Hà Nội năm 2022” nhằm mục tiêu thu hút sự quan tâm, nâng cao nhận thức của các cơ quan, đơn vị, các nhà khoa học, các trường đại học, viện nghiên cứu, cộng đồng doanh nghiệp cũng như nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội đối với lĩnh vực chuyển đổi số, nền tảng công nghệ chuyển đổi số. Đồng thời góp phần hỗ trợ phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp, đội ngũ trí thức, cơ sở nghiên cứu có được diễn đàn, cơ hội để gặp gỡ, kết nối, tiếp cận công nghệ, giải pháp trong quá trình chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham quan các gian hàng tại triển lãm.

Triển lãm diễn ra trong hai ngày 10 và 11-12, tại Bảo tàng Hà Nội với 50 gian hàng của các công ty, tập đoàn, nhà trường, viện nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học công nghệ nói chung và chuyển đổi số nói riêng. Quy mô triển lãm chia thành 4 khu vực trưng bày các các sản phẩm hình thành từ kết quả khoa học và công nghệ có giá trị thương mại cao nhằm kết nối cung - cầu giữa cơ sở nghiên cứu, chế tạo với đơn vị sử dụng. Các giải pháp chuyển đổi số. Các giải pháp đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp. Các sản phẩm công nghệ đã được đăng ký sở hữu công nghiệp, giải pháp hữu ích, bản quyền phần mềm, tiến bộ kỹ thuật…

 

Tin, ảnh: LA DUY