Với thỏa thuận hợp tác này, Viện Công nghệ giáo dục và Zeeko sẽ phối hợp triển khai chương trình hỗ trợ phần mềm có tên là Magical Leaders tại Việt Nam do Zeeko khởi xướng.
 |
Đại diện Viện Công nghệ giáo dục và Zeeko của Ireland ký kết thỏa thuận hợp tác. |
Phát biểu tại buổi ký kết, Phó Viện trưởng Viện CGD Hồ Thanh Bình cho biết, Viện Công nghệ giáo dục (CGD) là thành viên của Liên hiệp các hội khoa học, kĩ thuật Việt Nam (VUSTA). Tuy nhiên, mục tiêu của Viện Công nghệ giáo dục không thay đổi, với mục tiêu cốt lõi là xây dựng một chương trình giáo dục phổ thông mới, khoa học, hiện đại, liên tục cập nhật để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của giới trẻ, nhất là lứa tuổi tiểu học. Chương trình mà Viện Công nghệ giáo dục xây dựng dựa trên cơ sở khoa học của các môn học và tâm lý học giáo dục, vừa đảm bảo tính hàn lâm của khoa học, vừa giúp học sinh dễ học, giáo viên dễ thực hiện và có thể chuyển giao dễ dàng.
Sản phẩm của Viện Công nghệ giáo dục là Chương trình giáo dục theo phương pháp CGD, trước hết cho bậc tiểu học, với các môn Tiếng Việt (ngôn ngữ), Toán, Khoa học, Tìm hiểu tự nhiên và xã hội, Đạo đức - lối sống, Mỹ thuật. Chương trình và sách của Viện Công nghệ giáo dục đã từng được dùng ở cả 3 miền của Việt Nam.
 |
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ ký kết. |
Chương trình Magical Leaders có nhiều điểm chung với Chương trình CGD, mục tiêu là đào tạo các thế hệ học sinh hiện đại có tư duy mở và linh hoạt, có trí thông minh, chủ động, sáng tạo, có tư duy phản biện. Chương trình Magical Leaders là chương trình dành cho học sinh ở độ tuổi từ 6 đến 14 nhằm phát triển kỹ năng giao tiếp, tự điều chỉnh cảm xúc, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề sáng tạo và kỹ năng tư duy phản biện. Đây là những kỹ năng cần thiết cho thế hệ học sinh mới của thế kỉ XXI, đáp ứng nhu cầu của cuộc sống tương lai nhiều thay đổi.
Theo thỏa thuận, trước mắt, Viện Công nghệ giáo dục sẽ triển khai thí điểm Magical Leaders ở Hà Nội với khoảng 5 trường tham gia, với thời gian thích hợp để đạt hiệu quả mà không ảnh hưởng đến chương trình chính thức của các trường. Viện cũng thành lập một số nhóm nhỏ học sinh để triển khai thử nghiệm chương trình này. Sau khi đánh giá và đo nghiệm kết quả, Viện Công nghệ giáo dục sẽ thực hiện các bước tiếp theo.
MINH DUY