Ngày hội trải nghiệm văn hóa và Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế là hoạt động thường niên của Trường Đại học Hà Nội nhằm tạo sân chơi cho học sinh trung học phổ thông và sinh viên chuyên ngành tiếng Trung. Tại đây, các em có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu, thể hiện sự hiểu biết của mình đối với ngôn ngữ Trung Quốc.

Ông Trịnh Đại Vĩ, Tham tán Giáo dục Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam khẳng định: Giao lưu văn hóa, giáo dục là cầu nối thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai nước, tăng cường sự hiểu biết, nhận thức chung. Mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt - Trung cũng sẽ tạo ra nhiều cơ hội và những triển vọng mới cho những người đang theo học tiếng Trung tại Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Học sinh Hà Nội biểu diễn tại buổi giao lưu.
leftcenterrightdel
Các đại biểu dự buổi giao lưu. 
leftcenterrightdel
Học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam dự buổi giao lưu. 

Bày tỏ niềm vui khi tham dự sự kiện, bà Trần Thùy Dương, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết: Học sinh khối chuyên Trung của trường đều dành tình yêu đặc biệt đối với ngôn ngữ và văn hóa Trung Hoa. Trong quá trình học tập, các em luôn chủ động tìm hiểu về văn hóa Trung Hoa, tích cực tham gia vào các hoạt động giao lưu văn hóa Việt - Trung. Cơ hội góp mặt trong chương trình giao lưu trải nghiệm tại sự kiện là dịp để các em được mở mang thêm kiến thức về ngôn ngữ Trung Quốc, thêm gắn bó và yêu thích nền văn hóa độc đáo với bề dày truyền thống của Trung Quốc.

Tin, ảnh: THANH TÙNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.