Trong chiến lược phát triển đến năm 2030, Trường Đại học Kinh tế quốc dân đã khẳng định mục tiêu sẽ trở thành đại học tự chủ với mô hình tổ chức 3 cấp, đi tiên phong trong chuyển đổi số, có hệ thống quản trị đạt chuẩn kiểm định quốc tế. Nhà trường luôn xác định hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị- xã hội trong và ngoài nước vừa là mục tiêu, vừa là động lực cho sự phát triển bền vững.

leftcenterrightdel
 GS, TS Phạm Hồng Chương trao tặng biểu trưng tri ân và cảm ơn đến các doanh nghiệp đã đồng hành cùng nhà trường.

Chia sẻ về sự kiện, GS, TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế quốc dân nhấn mạnh cùng với sự nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường, sự đồng hành, ủng hộ rất lớn từ các cơ quan, ban ngành từ Trung ương đến địa phương và từ các cơ quan, đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước để sinh viên tốt nghiệp từ nhà trường và các sản phẩm nghiên cứu khoa học được xã hội và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đón nhận. Qua đó góp phần vào thực hiện thành công sứ mệnh đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phụng sự sự nghiệp phát triển bền vững của đất nước.

“Sự tham gia của các doanh nghiệp trong quá trình đào tạo là yếu tố bắt buộc. Chỉ có như vậy, sinh viên mới có thể hiểu rõ những yêu cầu của thị trường lao động, tích lũy kiến thức cần thiết, bước chân vào thế giới việc làm một cách chủ động. Hiện có khoảng gần 300 doanh nghiệp tham gia vào quá trình đào tạo của trường. Phần lớn doanh nghiệp là của các cựu sinh viên nhà trường. Các tổ chức chính trị, các doanh nghiệp có quyền và trách nhiệm trong đào tạo nguồn nhân lực cho chính mình bằng cách đặt hàng đào tạo, tham gia sâu vào quá trình tổ chức đào tạo, góp ý điều chỉnh nội dung giảng dạy gắn kết với thực tiễn giải quyết công việc thực tế”, GS, TS Phạm Hồng Chương cho biết.

Tin, ảnh: KHÁNH HÀ

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.