Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 6 học sinh được tham gia xét giải. Kết quả 100% học sinh đều đoạt Huy chương, gồm: 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng.

Cụ thể: Nguyễn Bùi Đức Dũng, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt Huy chương Vàng; Lê Kiến Thành, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông Chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Bình Định và Đặng Huy Hậu, học sinh lớp 10, Trường Trung học phổ thông Chuyên Thăng Long, tỉnh Lâm Đồng đoạt Huy chương Bạc.

Các học sinh đoạt Huy chương Đồng gồm: Ninh Quang Thắng, lớp 12, Trường Trung học phổ thông Chuyên Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; Nguyễn Huy Phong, lớp 11, Trường Trung học phổ thông Chuyên Lào Cai, tỉnh Lào Cai; Nguyễn Xuân Chí Thanh, lớp 11, Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6 học sinh được tham gia xét giải. Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo

Đáng chú ý, em Nguyễn Bùi Đức Dũng giành Huy chương Vàng với 236/300 điểm, trong đó có hai bài đạt điểm tối đa 100 điểm; trong bài số 1, Dũng là một trong ba thí sinh đạt điểm tối đa. Em Đặng Huy Hậu đạt Huy chương Bạc với cách giải rất độc đáo và đạt điểm tối đa ở bài 3 với phần xử lý chính chỉ với 4 dòng lệnh, gây bất ngờ cho mọi người.

Với kết quả này, Đội tuyển Olympic Tin học Việt Nam xếp thứ 5 sau các nước Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc và tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu các nước trong khu vực Đông Nam Á. Với kết quả nhiều năm trong các kỳ Olympic Tin học quốc tế và khu vực cho thấy học sinh Việt Nam có năng khiếu, tư duy về Khoa học máy tính ngang với những học sinh tốp đầu trong khu vực.

Kỳ thi Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 19 được tổ chức từ ngày 17-5 đến 18-5-2025, thu hút sự tham gia của 42 đoàn thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ, với 868 thí sinh tham gia dự thi. Đề thi năm nay được đánh giá có tính sáng tạo, theo xu hướng đề thi của Olympic Tin học quốc tế, với mỗi bài đều có nhiều hướng tiếp cận linh hoạt và sáng tạo.

KHÁNH HÀ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.