Trước đó, vào ngày 23-6-2023, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Lê Quân đã tiếp Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor Chung Eui Sun, thảo luận về tiềm năng hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu kỹ thuật công nghệ. Hai bên đã thảo luận về chiến lược phát triển và cam kết hợp tác trong việc xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao. Tập đoàn Hyundai Motor đã ủy quyền cho Công ty Hyundai Motor triển khai các nội dung hợp tác cụ thể với Đại học Quốc gia Hà Nội.

leftcenterrightdel

Ông Gi Baek Lee tin tưởng vào việc hợp tác với Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ mang lại những kết quả tích cực.

Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu như Hyundai Motor là một phần quan trọng trong chiến lược của trường để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng, đặc biệt là trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ. Ông Lê Quân hy vọng, việc ký kết thỏa thuận này sẽ nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu của Đại học Quốc gia Hà Nội, góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp ô tô và các ngành công nghiệp liên quan, góp phần vào sự phát triển kinh tế và khoa học kỹ thuật của cả hai quốc gia.

leftcenterrightdel
Hai bên ký thỏa thuận hợp tác. 

Ông Gi Baek Lee nhấn mạnh, mối quan hệ hợp tác đã bắt đầu từ một biên bản ghi nhớ ký kết vào năm 2020, qua đó hỗ trợ hơn 200 sinh viên của Đại học Quốc gia Hà Nội. Ông thể hiện sự tin tưởng vào việc hợp tác này sẽ mang lại những kết quả tích cực hơn trong tương lai.

Thỏa thuận này là cơ sở để hai bên thực hiện các hoạt động hợp tác hiệu quả trong thời gian tới, bao gồm việc thành lập Văn phòng hợp tác Đại học Quốc gia Hà Nội và Công ty Hyundai Motor (VNU - HMC Cooperation Office) tại Hòa Lạc. Mục tiêu là tăng cường mối quan hệ giữa đại học và doanh nghiệp, đào tạo nhân tài xuất sắc thông qua hoạt động thực tập và chương trình giảng bài của các học giả quốc tế. Hợp tác giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và các doanh nghiệp hàng đầu như Hyundai Motor là một mô hình thành công, phản ánh cam kết của cả hai bên đối với sự phát triển bền vững của cả hai quốc gia.

Tin, ảnh: DIỆP HÀ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.