Theo đó, trong “Cuộc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về nhà mạng cung cấp dịch vụ 4G tại Việt Nam năm 2017” với người dùng di động tại 8 tỉnh, thành phố lớn mới đây, VNPT VinaPhone đã được bình chọn là nhà mạng 4G có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu.

Theo khảo sát của IDG, việc bình chọn danh hiệu nhà mạng 4G có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu được thực hiện dựa trên 4 nhóm tiêu chí: Giá cước dịch vụ (giá theo gói, giá lẻ), sự thuận tiện của dịch vụ (dễ dàng tiếp cận dịch vụ, ví dụ: mua sim 4G trắng và tự nhắn tin để đổi sim, online, giao sim tại nhà, nhân viên tăng cường hỗ trợ tại điểm giao dịch, quầy lưu động, qua đại lý…); Chương trình khuyến mãi đa dạng; Dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Ở cả 4 tiêu chí này, VNPT VinaPhone đều dẫn đầu trong số các nhà cung cấp dịch vụ 4G tại Việt Nam. Có thể nói giai đoạn 2016-2017 đánh dấu sự bứt phá mạnh mẽ của nhà mạng này trong việc đổi mới, tạo sự khác biệt. Theo ghi nhận trên hệ thống, gần 99% khách hàng hài lòng khi gọi lên tổng đài tư vấn giải đáp của VinaPhone.

leftcenterrightdel
Đại diện lãnh đạo của VNPT VinaPhone nhận giải thưởng từ Ban tổ chức. Ảnh: Mai Hồng

Riêng với 4G, VNPT VinaPhone được đánh giá cao trong số các nhà cung cấp vì nỗ lực trong việc cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất, nhanh nhất. VinaPhone 4G được khách hàng ghi nhận và đánh giá cao ở sự ổn định và tốc độ cao nhất. Tính đến nay, sau khi hoàn thành giai đoạn 1 của kế hoạch phủ sóng 4G, VinaPhone đã chính thức cung cấp dịch vụ VinaPhone 4G tại hầu hết các tỉnh, thành trọng điểm. Song song với việc phủ sóng và tối ưu tốc độ theo phương châm “Ở đâu có VinaPhone 4G, ở đó VinaPhone 4G là mạnh nhất".

Cũng theo kết quả của IDG công bố, mạng MobiFone đã được người tiêu dùng bình chọn là “Nhà mạng có chất lượng dịch vụ 4G tiêu biểu”. IDG cho biết, việc bình chọn này được xét trên tiêu chí như tốc độ tải dữ liệu (download), tốc độ đăng dữ liệu (upload), sử dụng dịch vụ truyền hình, xem phim trực tuyến, sử dụng mạng xã hội.

Hiện nay, MobiFone tập trung xây dựng hạ tầng cả 3G và 4G. Tính đến thời điểm này, số lượng trạm 3G của MobiFone đã nhiều hơn số trạm 2G nên đảm bảo chất lượng dịch vụ dữ liệu cung cấp cho khách hàng. Bên cạnh đó, tốc độ phát triển mạng 4G của MobiFone được đẩy nhanh.

Tính đến tháng 7-2017, MobiFone đã hoàn thành pha I của dự án cung cấp dịch vụ 4G với vùng phủ trải rộng ở 35 tỉnh, thành phố trên cả nước. Dự kiến, đến hết năm 2017, MobiFone sẽ mở rộng vùng phủ sóng khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Cùng với việc tập trung mạnh vào phát triển mạng 4G, mới đây, MobiFone công bố chính thức cung cấp các gói cước 4G tại 35 tỉnh, thành phố trên cả nước với gói cước siêu rẻ chỉ với chi phí chỉ từ 70.000 đến 200.000 đồng/tháng, khách hàng sẽ được sử dụng dung lượng data từ 2,4 GB đến 11GB. Với tốc độ download vượt trội ở mức 7-10 lần so với mức thông thường, trong điều kiện tối ưu có thể lên tới hơn 150 Mbps, ở thời điểm hiện tại, các gói cước tốc độ cao và các gói dịch vụ tiện ích hợp tác với các nhà cung cấp nội dung lớn trên thế giới như Google, Facebook, iFlix, Youtube, Fim+…của MobiFone đang có sức hấp dẫn lớn trên thị trường.

Hiện nay, MobiFone đang tiên phong trong việc hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ lớn trên thế giới để phát triển và khai thác các nội dung có bản quyền đầy đủ, mang lại trải nghiệm khác biệt cho người sử dụng về tốc độ và chất lượng dịch vụ.

VĂN PHONG