Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, sau hơn 3 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được gần 100 bài dự thi của các đội thi đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên khắp cả nước. Đồng thời, cuộc thi cũng thu hút sự quan tâm, tham gia bình chọn cho các dự án từ cộng đồng với gần 5.000 lượt bình chọn qua các nền tảng trực tuyến.

Tại vòng chung kết, các đội thi có tối đa 5 phút trình bày bài dự thi và Ban giám khảo có 10 phút để đặt câu hỏi và góp ý với các dự án, ý tưởng. Xuất sắc vượt qua 8 dự án tại vòng chung kết, Dự án Nanosalt - Muối dược liệu Việt Nam đã giành giải nhất cuộc thi. 2 giải nhì thuộc về các dự án: Dự án Hệ thống tủ điện thông minh PFE và Dự án Sạc nhanh - Ngân hàng năng lượng.

leftcenterrightdel

Ban tổ chức trao giải Nhất tặng tác giả của Dự án Nanosalt - Muối dược liệu Việt Nam.

3 dự án đoạt đạt giải ba gồm: Dự án Làng Tôi - Ứng dụng đặc tính và công dụng độc đáo của thảo dược Việt Nam trong sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên, Dự án Horus - Biến camera thông thường thành Camera Al, Dự án Mắt kính thông minh cho người khiếm thị.

3 giải Khuyến khích được trao cho các dự án: Dự án Giải pháp kết nối trực tiếp nhà sản xuất OCOP tới siêu thị thông minh, tạp hóa; Dự án Phần mềm giám định thử XML 4210, hạn chế xuất toán bảo hiểm xã hội tại cơ sở khám, chữa bệnh; Dự án Weshare - Nền tảng gây quỹ từ các đơn hàng online.

Ngoài nhận được giấy khen và tiền thưởng, các đội đoạt giải tại cuộc thi còn được tham gia khóa đào tạo 3 tháng về quản trị tài sản trí tuệ cho các startup, khóa đào tạo 1 tháng về chuyển đổi số và ứng dụng blockchain trong truy xuất nguồn gốc nông sản, khóa đào tạo 12 ngày về digital marketing cho doanh nghiệp.

Tin, ảnh: LA DUY