Tính đến ngày 6-9, hơn 3,5 triệu người dùng đã cập nhật giao diện “Tự hào Việt Nam” trên Zalo, đồng thời tạo ra gần 8 triệu hình ảnh AI trong suốt chiến dịch. Hoạt động này góp phần lan tỏa phong trào “phủ đỏ” không gian mạng dịp Quốc khánh do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ VH, TT và DL) khởi xướng, với loạt hình ảnh tôn vinh văn hóa, con người và cảnh quan Việt Nam hiện đại.
 |
Tính đến ngày 6-9, hơn 3,5 triệu người dùng đã cập nhật giao diện “Tự hào Việt Nam” trên Zalo. |
Hoạt động nhằm khơi dậy niềm tự hào dân tộc và lan tỏa hình ảnh đất nước trên cả không gian mạng trong và ngoài nước. Trên khắp các nền tảng số, người dân Việt Nam đồng loạt treo hình ảnh cờ đỏ sao vàng, gửi gắm những nội dung mang thông điệp yêu nước theo nhiều hình thức.
Theo ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, đây là lần đầu tiên Zalo và các công ty triển khai một hoạt động quy mô lớn, thống nhất để chào mừng Quốc khánh 2-9, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn cầu. Chiến dịch không chỉ nhận được sự hưởng ứng của người dân mà còn được ghi nhận bởi các cơ quan Nhà nước, khẳng định sức mạnh của công nghệ Việt nói chung và các nền tảng số nói riêng trong việc khơi dậy tinh thần yêu nước, quảng bá hình ảnh đất nước một cách sáng tạo.
Với 78,3 triệu người dùng thường xuyên mỗi tháng, Zalo luôn nỗ lực thúc đẩy sự gắn kết của cộng đồng người dùng thông qua nhiều hoạt động kỷ niệm và chào mừng những ngày lễ lớn trong năm, từ đó hướng tới mục tiêu xây dựng một không gian mạng tích cực, giàu giá trị nhân văn.
Trước đó, dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, chiến dịch “Tự hào Việt Nam” đã thu hút khoảng 5 triệu người dùng hưởng ứng và tham gia. Đây là con số cao kỷ lục trên nền tảng.
HỒNG QUANG
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.