Tham dự buổi lễ có Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông và đại diện các bộ, ngành, địa phương... 

Tại buổi lễ, 174 giải thưởng Sao Khuê của 113 doanh nghiệp trên cả nước đã được vinh danh, trong đó 10 dịch vụ, giải pháp được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê và 19 giải thưởng được xếp hạng 5 sao. 

Giải thưởng Sao Khuê của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trong 2 năm gần đây đã đặt sứ mệnh "Thúc đẩy nền tảng giải pháp số - Tiên phong phát triển các hệ sinh thái số".

leftcenterrightdel
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trao giải thưởng cho Top 10 Sao Khuê. Ảnh: Minh Quyết.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá giới công nghệ thông tin, truyền thông đã có những đóng góp rất thiết thực, hiệu quả, không thể thiếu vào công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, dịch bệnh cũng đã tạo ra cơ hội, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghệ thông tin, truyền thông. Phó thủ tướng cho biết ông vừa ký quyết định của Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 10-10 hằng năm làm Ngày Chuyển đổi số quốc gia.

Đây là thời điểm chúng ta phải làm nhiều việc nhằm tiếp tục khơi dậy khí thế, khát vọng phải chuyển đổi không được trì trệ, chỉ tiến không được lùi, có như vậy mới có thể thực hiện được mục tiêu đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn. Giống như một người phải gánh 2 thùng nước đầy, đi thật nhanh mà không để sóng nước ra ngoài", Phó thủ tướng cho biết và mong muốn "ngành công nghệ thông tin đốt lên ngọn lửa khát vọng, đột phá, sáng tạo không ngừng nghỉ.

Đồng thời, Phó thủ tướng đề nghị Bộ TT&TT, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các tổ chức, hiệp hội ngành công nghệ thông tin có chương trình hành động chung hưởng ứng chiến lược chuyển đổi số quốc gia mạnh mẽ hơn nữa.

Theo thống kê của Ban Tổ chức, 174 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp được trao Giải thưởng Sao Khuê 2022 có tổng doanh thu 16 nghìn tỷ đồng, tương đương 696 triệu USD. Con số này cao hơn mức doanh thu của toàn ngành phần mềm Việt Nam năm 2008. 80% các sản phẩm, giải pháp được trao giải sử dụng các công nghệ tiên phong như trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ chuỗi khối (Blockchain), tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) trong đó có những sản phẩm, giải pháp đem lại hiệu quả kinh tế đặc biệt cao cho đơn vị sử dụng. 

leftcenterrightdel
Đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT Technology) nhận giải thưởng.

Tại buổi lễ, nền tảng kết nối ngôi nhà thông minh ONE Home của Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT Technology) đã vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 dành cho Nhóm Các nền tảng Chuyển đổi số.

Nền tảng kết nối ngôi nhà thông minh ONE Home là nền tảng với các thiết bị mạng (ONT/AP/ Mesh AP) làm trung tâm kết nối của ngôi nhà, có khả năng kết nối thông minh và đa dạng chủng loại thiết bị, tạo hệ sinh thái phong phú và chủ động cho người dùng.

Từ đó, chất lượng dịch vụ được đảm bảo và cam kết ngay từ tầng thấp nhất là kết nối cho tới tầng xử lý thông minh. Kết nối thông minh: các thiết bị mạng sẽ được bổ sung các thuật toán tối ưu giúp các thiết bị trong ngôi nhà có được một kết nối mạng ổn định, đảm bảo chất lượng cũng như an toàn thông tin và tối ưu theo từng loại hình dịch vụ khách hàng sử dụng đem lại một trải nghiệm tốt hơn cho hộ gia đình.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2003, trải qua 18 năm đã có hơn 1.200 giải thưởng Sao Khuê được trao cho các tổ chức, doanh nghiệp. Giải thưởng Sao Khuê đã trở thành bệ phóng hiệu quả cho các thương hiệu công nghệ thông tin Việt Nam, qua đó góp phần thúc đẩy mạnh mẽ các chủ trương chiến lược phát triển ngành công nghệ thông tin nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung trong từng giai đoạn phát triển.

Tin, ảnh: VĂN PHONG - SONG HÀ